VnReview
Hà Nội

Tựa game "siêu nặng" Flight Simulator của Microsoft hiện đã cập bến PC

Tháng 06/2019, Microsoft lần đầu công bố sự trở lại cho "cái tên" Flight Simulator nổi tiếng của mình. Như đã hứa, tựa game này hiện đã có sẵn cho tất cả mọi người, dù rằng trước đây, nó được thử nghiệm riêng tư trong một thời gian dài.

Tựa game

Để chào mừng việc phát hành, Microsoft tung ra một bộ vật phẩm "Aviators Club" miễn phí, có thể được lấy thông qua chợ trong game. Người dùng có thể lấy bộ vật phẩm này từ ngày 19/08 đến ngày 30/09 khi chơi Flight Simulator mới.

Flight Simulator lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11/1982, tức gần 38 năm trước. Mặc dù chỉ riêng điều đó đã mang lại cho tựa game này một lịch sử lâu đời, thế nhưng, nó cũng khiến cho Flight Simulator trở thành dòng phần mềm lâu nhất được Microsoft duy trì. Nó thậm chí còn có trước Windows, vốn được ra mắt vào năm 1985. Đã có rất nhiều phiên bản cập nhật cho Flight Simulator trong những năm qua, gần đây nhất là Flight Simulator X và Microsoft Flight.

Tựa game

Thế nhưng, Flight Simulator mới đưa cách chơi lại về y như cũ nhưng lại sử dụng các công nghệ hiện đại hơn. Nó sử dụng Azure AI và Bing Maps để truyền thế giới thực. Nó cũng bao gồm những thứ thú vị như thời tiết theo thời gian thực. Điều đó mang lại cho bạn cảm giác bay chân thực hơn, đến mức có thể bay qua ngôi nhà của mình hay những địa danh địa phương. Nhiều tính năng khác cũng sẽ sớm ra mắt, chẳng hạn như thực tế ảo (VR).

Flight Simulator có các tùy chọn phiên bản Standard, Deluxe và Premium Deluxe. Bản Standard sẽ đi kèm Xbox Game Pass cho PC. Ban đầu, Microsoft cũng có kế hoạch mang tựa game này lên các chiếc console Xbox, nhưng nỗ lực đó vẫn chưa được thực hiện. Nếu muốn chơi tựa game này, bạn có thể tham khảo tại đây.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác