VnReview
Hà Nội

5 mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng đáng chú ý hiện nay

Mùa tựu trường cận kề và đây cũng là thời điểm mà các bạn tân sinh viên cần sắm sửa, tậu về cho mình những chiếc laptop phục vụ cho học tập, làm việc. Dưới đây là 5 mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng đáng chú ý hiện nay, sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu năng, bàn phím hay màn hình.

Huawei MateBook D 15

MateBook D 15 là mẫu laptop đầu tiên của Huawei được bán ra tại Việt Nam tiếp nối những sản phẩm như smartwatch, tai nghe true wireless sau những khó khăn ở mảng smartphone. Mẫu laptop gây chú ý với thiết kế vỏ kim loại bắt mắt, chắc chắn. Kiểu dáng mỏng nhẹ, tiện di chuyển. Màn hình 15.6 inch Full HD IPS viền màn mỏng 3 cạnh hiện đại, thoáng đãng. Tính năng Huawei Share kết nối điện thoại hữu ích, cảm biến vân tay một chạm tích hợp nút nguồn tiện dụng. Bàn phím cảm giác gõ dễ chịu, touchpad rộng rãi, độ nhạy cao, webcam "nhún nhảy" lạ mắt.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Hiệu năng của MateBook D 15 cũng ở mức tốt, đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa, giúp chơi tốt các game phổ biến với mức thiết lập đồ họa cao hay khi cần chỉnh ảnh, dựng phim cơ bản nhờ sử dụng vi xử lý AMD Ryzen 5 3500U 12nm, GPU tích hợp AMD Radeon RX Vega 8 Graphics, RAM 8GB DDR4 Dual Channel 2400 MHz, ổ lưu trữ Samsung PM981a SSD 256GB NVMe PCIe 3.0 x4 và HDD WD Blue 1TB SATA3 5400 RPM, cài sẵn Windows 10 Home SL. Máy chạy êm, mát mẻ, giữ được hiệu năng cao cả khi chỉ chạy bằng pin.

Điểm hạn chế của MateBook D 15 là thời lượng pin thấp, phải thực sự chắt chiu mới tạm đủ dùng. Màn hình màu sắc và độ phủ màu trung bình, kém tươi tắn. Máy cũng không cho nâng cấp RAM, thiếu đèn nền bàn phím và cổng Type C không thể xuất hình ảnh hay âm thanh.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Huawei MateBook D 15 hiện được phân phối tại các cửa hàng Thế giới Di động và cửa hàng trải nghiệm Huawei với giá 15,99 triệu đồng. Thông tin từ Huawei cho biết trong tháng 9, MateBook D 15 tại Việt Nam sẽ có thêm bản mới cắt giảm ổ cứng HDD 1TB với giá thấp hơn 1 triệu, còn 14,99 triệu đồng. Từ 9-12/9 sẽ có chương trình ưu đãi 2 triệu đồng cho khách hàng khi mua tại Shopee và Lazada.

Asus VivoBook X409JA i5

Asus VivoBook X409JA thuộc dòng laptop phổ thông của Asus. Máy có thiết kế đơn giản với vỏ nhựa, tông màu bạc trắng giả kim loại, các góc cạnh bo cong giúp việc cầm nắm dễ dàng. Cân nặng của VivoBook ở mức vừa phải khoảng 1.5 kg, đủ gọn nhẹ để có thể mang theo trong balô, túi xách.

Phần màn hình là một trong những điểm bất ngờ của ASUS VivoBook X409JA. Màn hình 14 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền TN nhưng vẫn cho chất lượng ổn và góc nhìn rộng, sử dụng thiết kế dạng chống chói Anti – Glare nên ít bị bóng lóa.

Cấu hình của VivoBook sử dụng CPU Core i5 Ice Lake, 1035G1, 8 GB RAM DDR4 2666 MHz Dual Channel (On board 4GB +1 khe 4GB), SSD 512 GB M.2 PCIe, không hỗ trợ khe cắm HDD, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics.

Máy đủ sức chạy mượt mà hầu hết các ứng dụng quen thuộc và có thể xử lý các tác vụ năng như dựng phim, chỉnh ảnh. Phần tản nhiệt hoạt động hiệu quả với hai khe tản nhiệt. Cụ thể, máy sẽ có một khe thoát khí nằm ở cạnh trái và khe còn lại sẽ nằm ở mặt dưới. Khí nóng sẽ tập trung thoát ra ở cạnh trái máy.

Cảm biến vân tay nằm ở góc phải của touchpad hoạt động tốt, nhận diện nhanh, chính xác. Tuy nhiên, thời lượng pin; không phải điểm mạnh của mẫu laptop này khi chỉ trụ được khoảng 3-4 tiếng, loa ngoài nhỏ, phần bàn phím cũng không có đèn nền.

Mức giá của Asus VivoBook X409JA hiện vào khoảng 15,49 triệu đồng cho bản chạy Core i5, 8GB RAM, ngoài ra máy còn bản chạy Core i3, 4GB RAM với giá 11,59 triệu đồng.

Dell Vostro 3590 i5

Vostro là dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp của Dell có lẽ vì vậy mà mẫu laptop này có thiết kế khá truyền thống và có phần kém bắt mắt. Máy có lớp vỏ màu đen làm hoàn toàn bằng nhựa, dễ bám vân tay, vết mồ hôi. Thiết kế bo tròn, mập mạp, cân nặng lên tới gần 2Kg nên khá nặng nề khi di chuyển. Phần màn hình 15.6 inch Full HD tầm nền TN chất lượng trung bình, viền dày thay vì mỏng gọn như các laptop đời mới.

5 mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng đáng chú ý hiện nay

Bù lại cho những hạn chế đó, Vostro 3590 tỏ ra rất chắc chắn, cứng cáp. Bàn phím có hành trình dài, độ nảy cao, cảm giác gõ đã tay, và có cả cụm phím số NumPad tiện nhập liệu. Cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn có độ nhạy cao, nhận diện nhanh, chính xác. Đáng tiếc là bàn phím này vẫn thiếu vắng đèn nền để tiện làm việc trong đêm tối.

Cấu hình của Dell Vostro 3590 ở mức tốt với vi xử lý Intel Core i5 Comet Lake 10210U, RAM 8GB DDR4 2666 MHz (On board +1 khe), có thể nâng cấp lên tối đa 16GB, SSD 256GB NVMe PCIe, GPU Intel UHD Graphics.

Dell Vostro 3590 phiên bản i5 hiện có giá khoảng 15,59 triệu đồng, trong khi bản i7 và i3 có giá lần lượt là 20,99 triệu đồng và 11,49 triệu đồng.

HP Pavilion 15 cs3014TU

Các laptop HP vốn luôn nổi tiếng nhờ vẻ ngoài thanh lịch, sang  trọng và HP Pavilion 15 cs3014TU tiếp tục phát huy truyền thống đó. Về tổng thể, máy được khoác lên một "bộ áo" kim loại màu bạc bao phủ "từ đầu đến chân" ở khắp phần vỏ ngoài, chiếu nghỉ tay, đến mặt dưới. Các góc cạnh cắt vát gọn gàng, thanh thoát tạo nên thiết kế bắt mắt, cùng sự cứng cáp, chắc chắn. Phần loa ngoài tích hợp ngay trên bàn phím với hoa văn cầu kỳ, tinh xảo.

Máy có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng bao gồm cả đầu đọc thẻ nhớ SD, vốn là tính năng cần thiết cho dân sáng tạo nội dung, hay phải làm việc với máy ảnh. Màn hình 15,6 inch Full HD tấm nền IPS cho độ nét, chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn.

Sức mạnh của Pavilion 15 cs3014TU được bảo đảm bởi vi xử lý Intel Core i5 Gen 10 1035G1, SSD 256 GB NVMe PCIe, GPU Intel UHD Graphics. Tuy nhiên, máy chỉ có sẵn 4GB RAM DDR4 2666 MHz, quá thấp cho hầu hết các nhu cầu phổ biến hiện nay. May mắn là người có thể nâng cấp lên tối đa 32GB RAM dù rằng sẽ phải tốn thêm chi phí.

HP Pavilion 15 cs3014TU hiện có giá vào khoảng 15, 59 triệu đồng.

Lenovo IdeaPad S340 14IIL

Là một trong những hãng laptop hăng hái nhất tại thị trường Việt Nam khi liên tục tung ra các model mới, Lenovo cũng có riêng dòng IdeaPad hướng đến đối tượng người dùng trẻ, ưa thích thời trang, sự gọn nhẹ.

5 mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng đáng chú ý hiện nay

Với IdeaPad S340 14IIL, thiết kế của máy được làm theo hướng tối giản, với lớp kim loại xám bạc "nền nã" không có quá nhiều họa tiết hay màu sắc sặc sỡ. Các góc cạnh vát mỏng, gọn gàng. Kiểu thiết kế này giúp máy dễ phù hợp với số đông người dùng, thích hợp cả khi đi học hay đi làm.

Tương tự như chiếc HP Pavilion 15, chiếc Lenovo IdeaPad S340 cũng được giữ lại đầu đọc thẻ nhớ SD tiện lợi cho những ai hay chụp ảnh, quay video, dân làm YouTube, Vlog. Màn hình 15,6 inch Full HD nhưng chỉ có tầm nền TN nên tương phản không cao, góc nhìn hẹp.

Điểm mạnh là phần bàn phím có độ nảy tốt, hành trình sâu, và có cả phím số ở phần bên phải, giúp cho người dùng có thể nhập số liệu nhanh chóng hơn. Tiếc là bàn phím này không có đèn nền.

5 mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng đáng chú ý hiện nay

Hiệu năng của IdeaPad S340 được đảm nhận bởi vi xử lý Intel Core i5 Ice Lake 1035G1, 8GB RAM DDR4 (On board 4GB +1 khe 4GB) 2666 MHz, SSD 512 GB M.2 PCIe, hỗ trợ khe cắm HDD SATA, GPU Intel UHD Graphics.

Hiện mức giá của Lenovo IdeaPad S340 14IIL vào khoảng 15,99 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác