VnReview
Hà Nội

Windows 95 tròn 25 tuổi - một hành trình dài của Microsoft

Hôm nay, Windows 95 tròn 25 tuổi. Đây có thể xem là phiên bản Windows quan trọng và đáng chú ý nhất của Microsoft khi nó đặt nền tảng cho một số yếu tố cốt lõi của hệ điều hành, chẳng hạn như Start Menu Taskbar, Recycle Bin.

Theo Neowin, Windows 95 cũng đáng dấu việc loại bỏ MS-DOS. Cụ thể, Microsoft đã hợp nhất nó với Windows để tạo ra một hệ điều hành thân thiện với người dùng hơn.

Windows 95 tròn 25 tuổi - một hành trình dài của Microsoft

Để kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi của Windows 95, Microsoft đã tạo một đoạn video giới thiệu các yếu tố khác nhau của hệ điều hành này và những thay đổi đã xảy ra, chẳng hạn như sự phát triển của Menu Start, các biểu tượng...

Windows 95 ra mắt khá "phô trương" trong một sự kiện khá hoành tráng. Sau đó, nó đã trở thành một trong những sản phẩm quan trọng nhất của công ty.

Ngày nay, Windows vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Microsoft. Tuy nhiên, hiện nay nó được xem là cánh cổng dẫn đến các dịch vụ đám mây khác nhau của công ty hơn là một sản phẩm độc lập nổi tiếng.

Video kỷ niệm 25 năm và các webcast có sự tham gia của các kỹ sư Windows 95 sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những người từng có cơ hội sử dụng sản phẩm này của Microsoft.

Bạch Đằng

Chủ đề khác