VnReview
Hà Nội

Lenovo khuyến cáo người dùng không cập nhật Windows 10 phiên bản 2004

Windows 10 bản cập nhật tháng 5/2020, hay còn gọi là phiên bản 2004, hiện đã cho phép tải xuống và ngày càng tiếp cận với nhiều người dùng hơn.;Đối với những lo ngại từ người dùng Lenovo, công ty này cho biết người dùng không nên cập nhật phiên bản này vì nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề, trong đó bao gồm cả lỗi "màn hình xanh chết chóc".

Theo khuyến cáo mới nhất của mình, Lenovo cảnh báo một số mẫu thiết bị thuộc dòng ThinkPad có thể gặp sự cố do lỗi phát sinh từ hệ điều hành, trong đó bao gồm cả lỗi hoạt động tính năng quét hệ thống của chương trình diệt virus tích hợp sẵn Windows Defender.

Ngoài ra, Lenovo còn cho biết một số người dùng sẽ không thể đăng nhập với tính năng Windows Hello, đây là tính năng xác thực bằng sinh trắc học của Windows 10 trên một số thiết bị có hỗ trợ phần cứng.

Theo Lenovo cho biết, một số lỗi sau đây có thể sẽ xuất hiện khi cập nhật lên Windows 10 phiên bản 2004, bao gồm:

- Lỗi màn hình xanh khi booting.

- Lỗi màn hình xanh khi khởi động Lenovo Vantage.

- Lỗi màn hình xanh khi chạy Windows Defender Scan.

- Không thể đăng nhập bằng khuôn mặt với Windows Hello.

- Lỗi trong Device Manager liên quan đến Intel Management Engine.

- Lỗi trong Device Manager liên quan đến IR Camera.

Lenovo giải thích rằng chỉ có các phiên bản ThinkPad ra mắt trong năm 2019 và 2020 mới bị ảnh hưởng bởi các sự cố trên. Và giải pháp duy nhất là vô hiệu hóa cài đặt Enhanced Windows Biometric Security tại mục Virtualization trong trang Security trên trang BIOS.

Windows 10 phiên bản 2004 hiện vẫn được Microsoft triển khai dần dần từ cuối tháng 5/2020. Đến nay, Microsoft vẫn chưa thông báo thời điểm hoàn tất cập nhật đại trà phiên bản này. Tuy nhiên, quá trình này sẽ không mất quá nhiều thời gian vì bản cập nhật tính năng mới dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng 9 này với tên gọi Windows 10 phiên bản 20H2.

Minh Bảo theo Softpedia News

Chủ đề khác