VnReview
Hà Nội

"Đế chế III" bản remake: Mọi điều cần biết

Microsoft tiếp tục công cuộc remake series game Age of Empires (Đế chế) với Age of Empires III: Definitive Edition sau gần 15 năm tựa game gốc ra mắt.

Series game Đế chế rất được yêu thích bởi các fan của thể loại chiến thuật thời gian thực (RTS) vì các chiến dịch với độ chính xác lịch sử rất cao, hình ảnh đẹp, soundtrack hùng tráng, những đơn vị lính thú vị, và gameplay multiplayer có tính cạnh tranh cao. Trong khi hai bản game đầu - Đế chế và Đế chế II - đã được remake thành các bản Definitive Edition từ lâu, bản game remake thứ ba cho đến lúc này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về Age of Empires III: Definitive Edition.

Age of Empires III: Definite Edition (Đế chế III: DE) là gì?

Đế chế III: DE là bản game làm lại (remake) của Đế chế III gốc ra mắt hồi năm 2005. Trong khi Đế chế I tập trung vào thời đại đồ đá đến đồ sắt, Đế chế II từ thời tăm tối đến trung cổ, thì Đế chế III có bối cảnh quá trình thuộc địa hoá châu Mỹ và cách mạng công nghiệp. Tantalus Media, đội ngũ phát triển Đế chế II: DE, sẽ tiếp tục đảm nhận phát triển Đế chế III: DE dưới sự giám sát của World's Edge Studio, nhóm đứng sau mọi thứ liên quan đến series Đế chế tại Microsoft.

Những điểm mới trong bản DE bao gồm đồ hoạ được cập nhật lên độ phân giải 4K, các mô hình 3D được dựng lại hoàn toàn, giao diện người dùng mới hiện đại hơn, khả năng chơi multiplayer giữa các phiên bản game từ các nhà bán lẻ khác nhau, và hiệu ứng âm thanh cùng soundtrack mới.;

Đế chế III: DE cũng sẽ có thêm hai chế độ game mới. Chế độ Historical Battles, đúng như tên gọi của nó, sẽ xoay quanh những chiến dịch quan trọng diễn ra xuyên suốt khung thời gian của Đế chế III. Đối với người chơi mới và bất kỳ ai cần tái làm quen với game, chế độ Art of War (vốn khá phổ biến trong Đế chế II: DE) sẽ là lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ có thể học mọi thông tin liên quan đến game và nhanh chóng bắt kịp những thay đổi trong một thời gian tương đối ngắn.

Hiện chưa có nhiều thông tin về chế độ multiplayer của game, nhưng người chơi Đế chế III chắc chắn sẽ được trải nghiệm gameplay đầy tính cạnh tranh như ngày xưa, nhưng nay được cải thiện lên một đẳng cấp mới. Đế chế II: DE hiện vẫn đang được chơi bởi hàng trăm ngàn game thủ, cả thi đấu lẫn chơi giải trí, và sẽ là một sự thất vọng to lớn nếu nhà phát triển lơ là chế độ multiplayer trong bản game thứ ba này.

Đồ hoạ của Đế chế III: DE được đại tu đến mức nào?

Đế chế III bản gốc đã là một bước tiến lớn so với Đế chế II vào thời điểm nó ra mắt lần đầu, nhưng bản DE chắc chắn sẽ còn hoành tráng hơn nữa. Bạn có thể xem một vài hình ảnh mãn nhãn trong trailer đầu tiên của bản game remake trên YouTube, và nhóm phát triển Đế chế cũng thường xuyên đăng tải lên Twitter nhiều hình ảnh so sánh các mô hình 3D và đồ hoạ phần cắt cảnh giữa game cũ và mới. Không cần phải nói, đợt đại tu lớn về mặt đồ hoạ lần này sẽ trông thật sự tuyệt trên những chiếc PC đời mới.

Dưới đây là một vài ví dụ về các mô hình 3D mới:

Và đây là một vài ví dụ về các đoạn cắt cảnh mới:

Cuối cùng, không thể quên mô hình một vài công trình và động vật sẽ xuất hiện trong Đế chế III: DE:

Liệu sẽ có thêm các nền văn minh mới trong Đế chế III: DE?

Bản DE của Đế chế III sẽ bao gồm các phần mở rộng The WarChiefs và The Asian Dynasties, vốn được tung ra không lâu sau bản game gốc. Chưa hết, sẽ có hai nền văn minh mới, nâng tổng số nền văn minh trong game lên 16: Swedes và Inca.

World's Edge Studio đã hoàn thành tốt việc tôn trọng những nền văn hoá khác nhau trong game, và họ cũng đưa vào một số thay đổi đối với các nền văn hoá của người Mỹ bản địa mà chúng ta sẽ được thấy rõ hơn sau khi game phát hành.

Bạn có cần một chiếc PC cấu hình mạnh để chơi Đế chế III: DE?

Hiện chưa có thông tin về cấu hình yêu cầu đối với Đế chế III: DE, nhưng đây là yêu cầu của bản closed beta: vi xử lý Core i5-650 hoặc AMD A6-3620 trở lên, RAM 8GB, và card đồ hoạ 2GB VRAM. Tất nhiên, cấu hình càng cao, game sẽ trông càng đẹp và mượt. 

Nếu bạn muốn thử nghiệm Đế chế III: DE thì sao?

Vẫn còn một thời gian nữa game mới ra mắt, và các nhà phát triển đang muốn đảm bảo game càng hoàn hảo càng tốt khi đến tay người chơi. Nếu bạn có hứng thú muốn thử nghiệm game vào lúc này, hãy vào trang Age of Empires Insider và đăng ký làm Insider nhé.

Khi nào Đế chế III: DE chính thức ra mắt và mua game ở đâu?

Giai đoạn closed beta đã diễn ra vào giữa tháng 2 và đầu tháng 4 năm nay, mỗi đợt kéo dài khoảng 1 tuần. Có thông tin rằng game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/10/2020.

Đế chế III: DE sẽ được mang lên Xbox Game Pass cho PC giống hai bản remake trước đây. Bạn có thể nạp trước game nếu đã đăng ký dịch vụ này. Nó cũng sẽ được bán trên Steam và Microsoft Store, bạn có thể đặt hàng trước ngay bây giờ với giá 20 USD.

Nếu bạn đã đăng ký dịch vụ Xbox Game Pass cho PC hoặc Xbox Game Pass Ultimate, bạn sẽ được giảm giá 25% khi mua game trên Microsoft Store - tức giá game lúc này sẽ giảm còn 15 USD. Và nếu bạn đã mua Đế chế III: Complete Collection trên Steam, khi mua bản DE tại đây, bạn cũng sẽ được hưởng ưu đãi tương tự. Ngoài ra, nếu đã mua hai bản DE trước đây trên Steam, bạn sẽ được ưu đãi 25% khi mua bản thứ ba.

Minh.T.T theo Windows Central

Chủ đề khác