VnReview
Hà Nội

Những phần mềm hữu ích cho người dùng máy tính

 

Với nhu cầu sử dụng máy tính hiện nay với đầy đủ các phần mềm hữu ích, đã giúp người dùng ngày càng tin tưởng hơn với sự phát triển của công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Dưới đây là một trong số những phần mềm mà VnReview đã trải nghiệm và được biết từ nhu cầu người dùng phổ biến hiện nay.

Giao diện màu xanh dương cải tiến khác so với Bkav Home.

1. Bkav Home Plus là phần mềm diệt virus miễn phí thứ hai trên thế giới được trang bị đầy đủ các công nghệ cao cấp như: Cloud Computing (điện toán đám mây), Safe Run (thực thi an toàn), Firewall (tường lửa)… Quá trình cài đặt Bkav Home Plus diễn ra khá nhanh chóng (mất chưa tới 1 phút). Đây là điều mà những ông lớn trong làng diệt virus thế giới ít ai có được. Điển hình hiện nay cũng chỉ mới có Bkav và Norton.

Bkav Home Plus là phiên bản lột xác so với Bkav Home. Với sứ mệnh thay thế phiên bản Bkav Home đã quá quen thuộc với người sử dụng máy tính, Bkav SE đã làm những điều mà tưởng như không thể. Một phiên bản hoàn toàn miễn phí nhưng được trang bị những tính năng mạnh mẽ tưởng như chỉ ở phiên bản thương mại Bkav Pro mới có được. Giao diện của Bkav Home Plus thay đổi hoàn toàn với tông màu xanh lá cây, dãy menu tab được bố trí theo chiều dọc thay vì chiều ngang như phiên bản cũ.

Sức mạnh của Bkav Home Plus gần như tương đương với Bkav Pro do được trang bị những tính năng như điện toán đám mây, thực thi an toàn, chống bùng nổ lây nhiễm và lấy cắp thông tin cá nhân, đặc biệt là tính năng Tự cảnh báo (Auto Protect) trên tất cả các hệ điều hành Windows (9X, 2K, XP, Vista, Win 7).

Ngoài ra, Bkav Home Plus còn được tích hợp sẵn các công cụ tiện ích của Bkav như hiện file ẩn, dọn dẹp hệ thống và khôi phục file sao lưu giúp cải thiện hiệu quả cho công việc của người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn vẫn nên nâng cấp lên Bkav Pro để đạt hiệu quả cao nhất, toàn diện và lâu dài. Sử dụng Bkav Pro - Công nghệ điện toán đám mây để có đủ những tính năng ưu việt và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Đạt chứng chỉ đẳng cấp quốc tế VB100 do tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới Virus Bulletin chứng nhận. Để nâng cấp, bạn cần có thẻ Bkav Pro (299.000 VNĐ/ 1 năm sử dụng) và quá trình nâng cấp có thể thực hiện ngay trên Bkav Home Plus. Bạn có thể tại về tại;đây.

2. Bkav eDict - Từ điển tra nhanh giúp bạn tra cứu từ trực tiếp bằng cách di chuột tới từ cần tra (bất kì đâu trên màn hình) mà không cần gõ lại như thông thường. Bạn có thể tra nhanh ngay trong lúc đang duyệt web hay lúc đọc tài liệu word, excel, pdf… mà không cần chuyển sang cửa sổ của từ điển

Một số thao tác chính của phần mềm:

Bôi đen từ hoặc cụm từ cần tra, giữ phím Ctrl rồi mới nhả chuột

Giữ phím Ctrl và di chuột tới từ cần tra

Giữ phím Ctrl và bấm đúp vào từ cần tra

Trong trường hợp bạn muốn thay phím Ctrl bằng phím Shift hoặc phím Alt, bạn có thể thay đổi trong mục tùy chọn.

Với các chú thích khá thuận tiện cho người dùng như: Chọn chế độ nhập tiếng Anh hay tiếng Việt, ô nhập từ cần tra, nút tra từ được nhập trong ô nhập từ cần tra, xem danh sách các từ đã tra, nút đưa từ vừa tra vào danh sách ghi nhớ, tạo Note mới hiển thị nội dung nghĩa của từ vừa tra, nút xem từ tra trước từ hiện tại đang tra, nút tra từ đã tra sau từ đang xem, dịch đoạn văn bản, trợ giúp, trình đơn chính hiển thị menu trình đơn câu hình eDict, ,danh sách các từ gợi ý, hiển thị danh sách các từ đã được chọn ghi nhớ, hiển thị danh sách các từ đã tra, hiển thị nội dung nghĩa của từ vừa tra, tab hiển thị trên từ điển...

Để biết thêm thông tin chi tiết, và tải phần mềm bạn có thể truy cập tại đây

3. Free Download Manager (FDM) là một phần mềm hỗ trợ download mã nguồn mở miễn phí, đã được tối ưu nhất hoàn thiện rất nhiều các tính năng.

Giao diện chính của phần mềm đơn giản, thuận tiện sử dụng.

Điều thú vị là chương trình có cả ngôn ngữ Tiếng Việt, tuy nhiên có một vài trường hợp khi sử dụng tiếng Việt bạn có thể gặp lỗi font chữ, rất khó để sử dụng, do đó tốt nhất bạn nên sử dụng font chứ tiếng Anh.

Hỗ trợ download theo định dạng P2P (Peer to Peer): Một trong những tính năng nổi bật của FDM đó là cho phép bạn sử dụng nó để download các file Torrent.

Chơi và chuyển đổi định dạng file Media : Một tính năng độc đáo khác của FDM mà các chương trình hỗ trợ download khác không có, đó là tính năng chơi các file media sau khi download và đổi định dạng trực tiếp bằng chương trình này.

Chia sẽ nhận xét về file download : Kế bên tab dành riêng cho Media là tab Opinions. Tại tab nay, bạn sẽ được phép viết nhận xét và đánh giá về file đã download, những nhận xét này sẽ được lưu trên file sau khi download, giúp cho bạn dễ dàng quản lí những file đã download được cũng như để chia sẽ những file này với bạn bè được dễ dàng hơn. 

4. KMPlayer là một chương trình nghe nhạc và xem phim với nhiều tính năng phong phú mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ. Chương trình có thể chơi hầu hết các định dạng âm thanh và video thông dụng hiện nay vì được tích hợp Codec mà không cần phải cài đặt thêm tiện ích nào khác.

KMPlayer cho phép bạn quản lý các tệp tin video và nhạc bằng việc sử dụng tính năng Playlist Editor để tạo các Playlist khác nhau. Do sự phổ biến của video 3D chương trình đã thêm tính năng xem video 3D trực tuyến. Kèm theo đó là các Service APP của KMPlayer được hiển thị ngay từ màn hình khởi động, nó bao gồm các ứng dụng như Billboard, 3D Movie Plus, K-POP Hot 100, EveryonTV, Viki.

Tích hợp hộp điều khiển Audio, Video và Subtitles: cho phép bạn tỉnh chỉnh và thay đổi một số thiết lập như độ sáng, màu sắc, độ tương phản, chụp khung hình Video, độ cân bằng phụ đề, vòng lặp Playback…Dễ dàng điều khiển, đồng bộ và tùy biến các phụ đề và nhiều tính năng khác như: hỗ trợ công nghệ DXVA, công nghệ xử lý Audio tiên tiến, xem đồng thời nhiều Video, hỗ trợ các Plug-in của Winamp, hỗ trợ Card TV Tuner....

Chương trình hoạt động tốt trên các phiên bản của Windows, với một giao diện thân thiện kết hợp hiệu ứng linh hoạt và hỗ trợ rất nhiều Skin đẹp, chắc chắn rằng KMPlayer sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng nhất. 

5. Unikey là phần mềm bộ gõ tiếng Việt tốt và phổ biến nhất hiện nay trên Windows, chương trình sẽ giúp bạn gõ font chữ tiếng Việt trên máy tính thuận tiện nhất hiện nay. Đặc biệt đối với các ứng dụng Internet việc sử dụng tiếng Việt Unicode ngày càng có ưu thế hơn so với các bảng mã tiếng Việt khác.

Giao diện mở rộng thể hiện đầy đủ tính năng cho người dùng.

Hỗ trợ 14 bảng mã tiếng Việt: Unicode tổ hợp và dựng sẵn, TCVN3 (ABC), BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VIQR, VNI, VPS, VISCII, Unicode encodings: UTF-8, NCR Decimal/Hexadecimal - dùng cho Web, Windows 1258 code page (chuẩn tiếng Việt của Microsoft); ba phương pháp gõ thông dụng nhất: TELEX, VNI và VIQR.

Ngoài các chức năng cơ bản, Unikey còn có các tiện ích bổ sung như cho phép gõ dấu tự do, kiểm tra lỗi chính tả, hỗ trợ gõ tắt và chuyển đổi bảng mã từ các văn bản cũ sang mã Unicode. Phần mềm chạy trên tất cả các phiên bản Windows 32 bit: Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP. UniKey có kích thước rất nhỏ gọn, chỉ chưa tới 400 KB nên sẽ là một lựa chọn hữu ích cho người dùng văn phòng.

Chủ đề khác