VnReview
Hà Nội

Tay cầm DualSense của PlayStation 5 có thể hoạt động với cả Android lẫn Windows

Chắc chắn, tay cầm DualSense sẽ xuất hiện trong hộp PlayStation 5. Tay cầm này có một thiết kế mới, nhiều tính năng mới, và thậm chí là khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác.

Tay cầm DualSense của PlayStation 5 có thể hoạt động với cả Android lẫn Windows

Sony đã bắt đầu gửi những cỗ máy PlayStation 5 đến các reviewer cũng như YouTuber, và một trong số đó đã thực hiện một video xác nhận tay cầm mới có thể hoạt động với Android lẫn Windows.

Theo video mở hộp của Austin Evans, chiếc tay cầm DualSense này có thể hoạt động với chiếc laptop Surface Laptop Go chạy Windows cũng như Pixel 5, dù trên hộp tuyên bố chỉ tương thích với PlayStaion 5.

Austin cũng thử kết nối với Xbox Series X, nhưng nó không hoạt động. Tuy nhiên, nó hoạt động tốt với Surface Laptop Go mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Anh cũng kết nối nó với Pixel 5 thông qua kết nối Bluetooth và thậm chí có thể sử dụng nó để chơi game thông qua Xbox Game Streaming. Theo video, chiếc tay cầm này cũng có thể kết nối với PlayStation 4, nhưng lại không hoạt động.

Dẫu chiếc tay cầm DualSense có giá 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) này không chỉ hoạt động với PlayStation 5, mà còn với những thiết bị khác, thế nhưng, các tính năng độc đáo như phản hồi xúc giác hay adaptive trigger lại không tương thích với những thiết bị không được hỗ trợ chính thức.

Nhiều suy đoán cho rằng, tay cầm này có thể hoạt động với PlayStation 4 bằng một bản cập nhật trong tương lai. Trong khi đó, tay cầm DualShock 4 vẫn có thể hoạt động với PS5 nhưng chỉ với những game PS4. Bạn cũng có thể sử dụng các tay cầm từ bên thứ 3 được cấp phép cũng như tay cầm DualSense để chơi các tựa game PS4 trên PS5.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác