VnReview
Hà Nội

Mổ bụng Mac Mini mới: Cận cảnh con chip Apple M1 trên bo mạch logic nhỏ hơn

Ngoài MacBook AirMacBook Pro 13 inch mới, Apple còn đưa con chip Apple M1 lên dòng sản phẩm Mac Mini của mình. Giờ đây, một người dùng đã "mổ bụng" Mac Mini mới, mang đến cho chúng ta cái nhìn thực tế về con chip M1. Nó được "hàn chết" trên một bo mạch logic có kích thước nhỏ hơn nhiều so với phiên bản năm 2018.

Ngoài MacBook Air và MacBook Pro 13 inch mới, Apple còn đưa con chip Apple M1 lên dòng sản phẩm Mac Mini của mình. Giờ đây, một người dùng đã

Dựa vào những hình ảnh teardown này, chúng ta có thể thấy Apple M1 là con chip màu bạc có in ký hiệu APL1102. Con chip "nhà trồng" của Apple sở hữu 8 nhân CPU, 8 nhân GPU, 16 nhân Neural Engine cũng như bộ điều khiển I/O và chứa nhiều thành phần khác bên trong. Bên phải khu vực màu bạc là chip nhớ, được hàn chết trên bo mạch. Điều đó giúp nó chiếm ít không gian hơn so với các mô-đun RAM độc lập có trên những thế hệ Mac Mini trước đây, giúp ích rất nhiều trong việc thu nhỏ bo mạch logic.

Ngoài MacBook Air và MacBook Pro 13 inch mới, Apple còn đưa con chip Apple M1 lên dòng sản phẩm Mac Mini của mình. Giờ đây, một người dùng đã

Dĩ nhiên, việc chuyển sang sử dụng bộ nhớ hợp nhất cũng đồng nghĩa rằng người dùng không thể nâng cấp RAM như những cỗ máy Mac Mini trước đó, thế nên, người dùng sẽ "chôn chân" với các tùy chọn 8GB hoặc 16GB RAM mà Apple cung cấp. Ngoài RAM, SSD cũng được "hàn chết" vào bo mạch, thế nên, người dùng cũng không thể nâng cấp dung lượng lưu trữ cho thiết bị của mình. Do đó, nếu muốn mua những chiếc máy Mac sử dụng chip ARM mới này, bạn sẽ phải cân nhắc tùy chọn RAM cũng như bộ nhớ lưu trữ phù hợp với nhu cầu của mình.

Việc chuyển sang sử dụng chipset ARM cho những chiếc máy tính Mac sẽ khiến quá trình hợp nhất toàn bộ hệ sinh thái của Apple trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp Táo khuyết tối ưu hóa tốt hơn cho các dòng sản phẩm MacBook và Mac Mini của mình bởi họ kiểm soát cả phần cứng lẫn phần mềm.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác