VnReview
Hà Nội

Microsoft đang bí mật thiết kế chủ đề tối hoàn toàn cho Microsoft Word

Nhiều khả năng Microsoft sẽ sớm cập nhật chủ đề tối hoàn toàn cho trình soạn thảo văn bản Microsoft Word trên desktop trong thời gian tới.

Gã khổng lồ Microsoft đang tích cực hoàn thiện và thêm chủ đề tối vào Windows 10. Hiện công ty đang tiếp tục nghiên cứu bổ sung chủ đề tối cho các sản phẩm phần mềm khác, trong đó có Microsoft Word.

Mới đây, người dùng Twitter có tên Florian B. đã phát hiện ra một bản cập nhật cho người dùng Windows Insider. Trong đó, trình soạn thảo văn bản Microsoft Word bất ngờ có chủ đề tối hoàn toàn. Trước đây, Microsoft đã cho phép bộ công cụ Office có thể chọn chủ đề, bao gồm trắng (White), đen (Black),....

Nhưng ngay cả khi chọn chủ đề Black, màn hình soạn thảo của công cụ này vẫn chưa hỗ trợ màu đen như mong muốn của nhiều người. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng cách chọn phông nền màu đen và chuyển sang chữ trắng. Nhưng quả thực việc cưỡng ép tạo ra một giao diện tối như vậy không tạo ra được sự đồng đều.

Bản thân Microsoft vẫn kín tiếng về bản cập nhật này nhưng ảnh chụp màn hình đăng trên Twitter đã cho thấy, chế độ tối mới sẽ bao phủ toàn bộ giao diện người dùng của Microsoft Word và tất cả font chữ trên menu sẽ tự chuyển sang màu trắng để cân bằng với chế độ tối.

Một chi tiết cần chú ý là là tính năng này hiện chỉ có sẵn cho phiên bản Microsoft Word trên desktop. Tuy nhiên trong thời gian tới, Microsoft rất có thể sẽ triển khai chủ đề tối lên tất cả phiên bản của Word trên mọi nền tảng. Được biết đây là một trong những tính năng được nhiều người dùng yêu cầu Microsoft nhất.

Khá nhiều người dùng đang yêu cầu Microsoft phát triển một giao diện tối hoàn chỉnh cho các công cụ văn phòng

Microsoft đang giữ đúng lời hứa với những cam kết đảm bảo mọi sản phẩm của hãng luôn được cập nhật đầy đủ và bao gồm cả các ứng dụng di động có sẵn trên Android và iPhone.

Đầu tháng này, Microsoft là một trong những công ty đầu tiên công bố phiên bản mới của Microsoft Office đã được tối ưu hóa đặc biệt cho con chip Apple M1. Ngoài ra, Microsoft cũng đang nghiên cứu và sẽ sớm phát hành phiên bản Microsoft Edge hỗ trợ chip M1 của Apple.

Microsoft đang nỗ lực hết sức để chứng minh hãng vẫn là gã khổng lồ phần mềm số một thế giới. Đáng tiếc chưa biết chính xác khi nào các bản cập nhật trên sẽ phát hành tới tay người dùng vì Microsoft vẫn khá kín tiếng.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác