VnReview
Hà Nội

Macbook và Mac mini chạy chip M1 mới ra mắt đã gặp sự cố kết nối

Một số máy Mac mới sử dụng chip M1 của Apple hiện đang gặp phải sự cố kết nối.

Các thiết bị Mac mới sử dụng chip M1 gặp sự cố kết nối

Theo Gizmochina, Apple gần đây đã ra mắt chip M1 của mình dựa trên kiến trúc ARM. Hiện tại có 3 thiết bị của công ty sử dụng con chip mới này là MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini. Như vậy, Apple đã chính thức khởi động quá trình chuyển đổi từ chip Intel sang chip do chính mình thiết kế.

Một tuần sau khi các thiết bị này có mặt trên thị trường, nhiều người dùng đang phàn nàn với công ty về vấn đề kết nối Bluetooth. Một số máy chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra sự cố, cá biệt có một số thiết bị mắc lỗi thường xuyên.

Nếu các thông tin được chia sẻ trên Reddit là đáng tin cậy, người dùng thiết bị chạy chip M1 mới đang phải đối mặt vấn đề kết nối không liên tục với các thiết bị ngoại vi (bao gồm cả thiết bị của bên thứ nhất lẫn thứ 3 như chuột, tai nghe, bàn phím). Nhà phân tích Patrick Moorhead cũng đã chia sẻ những vấn đề này trên Twitter.

Các thiết bị Mac mới sử dụng chip M1 gặp sự cố kết nối

Nhiều người dùng đã báo cáo về sự cố với kết nối Bluetooth này nhưng Apple vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức.

Bên cạnh đó, một số người dùng lại phàn nàn về thời lượng pin, trái với tuyên bố đầy tự tin của Apple khi ra mắt sản phẩm. Cụ thể, Apple đã nói rằng MacBook Pro mới được trang bị chipset M1 có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 20 giờ.

Một số người dùng nói rằng họ chỉ sử dụng được khoảng 5 giờ trước khi pin giảm xuống mức 10%. Hiện tại, vẫn chưa rõ những vấn đề này chỉ xảy ra với 1 số thiết bị nhất định hay là lỗi phổ biến.

Bạch Đằng

Chủ đề khác