VnReview
Hà Nội

Đã đến lúc gỡ bỏ hoàn toàn Adobe Flash trên máy tính của bạn

Kể từ ngày 31/12/2020, Adobe Flash đã chính thức không còn được hỗ trợ, có nghĩa là đã đến lúc bạn nên gỡ nó ra khỏi thiết bị của mình.

Cách để gỡ bỏ hoàn toàn Adobe Flash trên chiếc PC của bạn

Đầu những năm 2000, Flash đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát video và âm thanh trên internet, cho phép các nhà phát triển nhúng video hoặc tạo những tựa game có thể chơi trên tình duyệt một cách dễ dàng. Thế nhưng, nó cũng nhận được nhiều lời chỉ trích bởi tiêu tốn nhiều tài nguyên cũng như có hàng loạt lỗ hổng bảo mật cần phải vá thường xuyên.

Sự chỉ trích này trở nên mạnh mẽ hơn khi đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, công bố một bức thư ngỏ có tên là "Thoughts on Flash" (Tạm dịch: Những suy nghĩ về Flash) vào năm 2010, trong đó, ông đề cập đến những vấn đề về phần mềm và tiết lộ rằng sẽ không hỗ trợ nó trên các sản phẩm Apple. Cụ thể hơn, Jobs cho rằng, Adobe Flash tồn tại những vấn đề về bảo mật, hiệu năng kém, đặc biệt trên các thiết bị di động và tiêu tốn quá nhiều pin. Và đó chính là khởi đầu cho sự kết thúc của Adobe Flash.

Khả năng của Flash đã được thay thế bởi HTML5 vào năm 2014. Công nghệ này cho phép nhúng video và âm thanh vào trang web mà không cần cài đặt thêm bất cứ plugin nào.

Với việc Flash không còn được hỗ trợ nữa, đã đến lúc bạn phải xóa nó khỏi thiết bị của bạn. Để gỡ Flash khỏi máy Mac, bạn có thể truy cập vào mục Utilies, sau đó nhấp vào Adobe Flash Player Install Manager và chọn Uninstall. Riêng với người dùng Windows 10, Flash sẽ tự động bị gỡ bỏ trong bản cập nhật 27/10/2020.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác