VnReview
Hà Nội

Chip Apple M1 bất ngờ gặp lỗi màn hình chờ, nhiều người dùng than phiền

Theo chia sẻ từ một số người dùng máy Mac dùng chip Apple M1, họ đang gặp phải một lỗi khiến máy đột ngột kích hoạt chế độ màn hình chờ và chỉ có thể đóng và mở lại máy để xử lý.

Thông tin từ diễn đàn của MacRumors, diễn đàn Apple Community và trên mạng Reddit, dòng máy Mac dùng chip Apple M1 đang gặp một trục trặc nhỏ với tính năng màn hình chờ. Không rõ vì nguyên nhân nào đã khiến máy tự động kích hoạt tính năng ScreenSaver hay màn hình chờ trên máy.

Điều đáng nói là sau kích hoạt chế độ màn hình chờ, người dùng MacBook Air/MacBook Pro chỉ có thể di chuyển chuột và không thể làm gì khác để thoát khỏi chế độ này.

Lỗi này hiện chỉ xảy ra trên phiên bản macOS Big Sur mới nhất và chỉ khi bật tính năng chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản Fast User Switching trên máy Mac.

Có giải pháp nhưng rất bất tiện và phải chờ bản vá lỗi sắp tới

Thật không may, giải pháp xử lý tạm thời là cực kỳ bất tiện. Người dùng sẽ phải tắt tính năng Fast User Switching, nhấn nút nguồn (Power), Touch ID hoặc dùng tổ hợp phím Alt+Command+Q để trở lại trang đăng nhập. Nhưng cách nhanh nhất là đóng và mở lại màn hình.

Hiện tại có rất ít thông tin về lỗi này nhưng trên nhiều diễn đàn hỗ trợ của Apple đã có người báo cáo về tình trạng trên và nhận được khá nhiều sự quan tâm, thậm chí có không ít người khẳng định đã gặp tình trạng tương tự. Điều này cho thấy đây có thể là một lỗi xảy ra ở quy mô lớn.

Chia sẻ về vấn đề liên quan đến màn hình chờ trên diễn đàn của trang MacRumors

Lời phàn nàn của người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple

Một chia sẻ khác về lỗi màn hình chờ trên mạng xã hội Reddit

Một người dùng giải thích: "Tôi vừa mua MacBook Air M1 và tôi đang gặp sự cố với màn hình chờ khi dùng máy. Lỗi này xuất hiện ngay cả khi bạn đang sử dụng thiết bị và không có cách nào để bỏ qua màn hình chờ cả. Tôi đã phải chuyển người dùng, đăng xuất hoặc khởi động lại máy tắt màn hình chờ. Tại thời điểm này, tôi đã vô hiệu hóa tính năng màn hình chờ nhưng tôi hy vọng sẽ sớm có bản sửa lỗi".

Hay như một người dùng khác chia sẻ: "Tôi có một chiếc máy Mac mini M1 hoàn toàn mới. Nó chạy Big Sur macOS 11.1 (20C69). Ngày thứ hai tôi sử dụng nó, bật chế độ chờ và thiết lập thời gian màn hình chuyển sang chế độ sleep là 20 phút. Lúc đó tôi đang chỉnh sửa một số mục trong ứng dụng Calendar thì đột ngột màn hình chuyển sang chế độ chờ và tôi không thể làm gì khác. Tôi đã phải sử dụng tính năng truy cập từ xa trên máy Mac để đăng nhập và đăng xuất người dùng trên Mac mini. Sau đó tôi chuyển đến màn hình đăng nhập và hiện nó đang hoạt động ổn. Thật là kỳ lạ".

Một số người dùng thậm chí đã liên hệ với dịch vụ Apple Care để nhận thông tin về lỗi trên. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ liệu Apple có đang nghiên cứu bản sửa lỗi chính thức hay không. Nếu có chúng ta sẽ thấy bản sửa lỗi cho vấn đề này xuất hiện trong bản cập nhật mới nhất.

Mặt khác có thông tin cho rằng, Apple đã âm thầm giải quyết vấn đề này trong phiên bản beta gần đây nhất của macOS Big Sur nhưng hiện tại vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác