VnReview
Hà Nội

MacBook Pro của Apple sẽ có lại khe đọc thẻ SD?

Theo một thông tin mới từ Bloomberg, Apple có thể tích hợp lại khe cắm thẻ nhớ SD vào những mẫu laptop MacBook Pro 2021 sắp tới của mình.

Những chiếc MacBook Pro trong năm nay của Apple sẽ có lại khe đọc thẻ SD

Kể từ khi được Apple tái thiết kế vào năm 2021, dòng MacBook Pro đã không còn khe đọc thẻ nhớ SD. Không chỉ vậy, công ty còn loại bỏ hết mọi cổng có trên các thế hệ trước và thay bằng 4 cổng USB-C phổ biến. Điều này đã buộc nhiều người dùng chuyên nghiệp, vốn dựa vào thẻ nhớ để đưa ảnh và video từ máy ảnh sang máy tính để chỉnh sửa, phải mua thêm những bộ chuyển đổi để có được chức năng tương tự.

Các tin tức trước đó cho biết, Apple sẽ thực hiện một số thay đổi đối với các thiết kế cho MacBook 14 inch và 16 inch sắp tới. Những thay đổi này bao gồm việc loại bỏ khu vực Touch Bar, sử dụng lại các phím chức năng vật lý, chuyển sang thay đổi thiết kế vuông vắn hơn, tương tự như các dòng iPad Pro, iPad Air và iPhone 12 gần đây, màn hình sáng hơn và đưa bộ sạc MagSafe từ tính cũ quay trở lại. Ngoài những thay đổi lớn đó, các cỗ máy này cũng sẽ tiếp tục được trang bị những chipset ARM Apple Silicon do Apple tự phát triển, thay vì các CPU Intel như trước đây.

Hiện vẫn chưa rõ liệu khe cắm thẻ nhớ SD này có được đưa lên phiên bản MacBook Air mới hay không.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác