VnReview
Hà Nội

Tay cầm Xbox Series X/S có thể chuyển đổi kết nối giữa console, smartphone và PC

Những chiếc máy console mới đương nhiên sẽ đi kèm cùng với các tay cầm mới. Tuy vậy, dù có những tính năng mới, thế nhưng, chúng vẫn sẽ giữ lại các tính năng cũ hữu ích. Chẳng hạn, những chiếc tay cầm này vẫn có thể kết nối không dây với nhiều thứ khác nhau, không chỉ mỗi chiếc console đi kèm mà còn hỗ trợ cho PC Windows cũng như thiết bị di động.

Tay cầm Xbox Series X/S có thể chuyển đổi kết nối giữa console, smartphone và PC một cách dễ dàng

Tay cầm Xbox Series X/S mới cũng không ngoại lệ, thế nhưng, nó lại có 1 tính năng thú vị, có thể dễ dàng chuyển từ Xbox sang Xbox Game Pass trong nháy mắt.

Dù Xbox vẫn là nền tảng chơi game hàng đầu của Microsoft, thế nhưng, công ty đang cố xây dựng những sự liên kết nhằm mở rộng đế chế rộng lớn của mình. Nỗ lực gần đây của công ty đó chính là cung cấp dịch vụ game streaming nhằm đưa một số tựa game nhất định trên console đến điện thoại Android và thậm chí là PC Windows 10. Dĩ nhiên, bạn vẫn cần phải sử dụng tay cầm để có thể chơi game trên những thiết bị đó, nhưng bạn sẽ không cần ra ngoài để mua 1 tay cầm khác nếu đang sở hữu Xbox Series X/S.

Thế hệ tay cầm mới, được Microsoft gọi là New Xbox Wireless Controller, có thể hỗ trợ cho những chiếc Xbox mới lẫn cũ, cùng các thiết bị Android cũng như PC Windows 10. Nó cũng có 1 nút đồng bộ, được sử dụng để kết nối nhanh với 1 chiếc console Xbox. Điều mà Microsoft chưa từng tiết lộ là nút này có thể được sử dụng để chuyển đổi giữa console và PC hoặc điện thoại một cách nhanh chóng.

Theo Timo Wolf, nhân viên Microsoft, tính năng "chưa được đề cập" này cho phép bạn giữ nút đồng bộ trên tay cầm để chuyển sang điện thoại hoặc PC cuối cùng đã kết nối. Khi nhấp đúp vào nút đó, tay cầm sẽ chuyển ngược lại kết nối mặc định với Xbox.

Khá thú vị khi Microsoft không đề cập đến tính năng tiện dụng này trong các tài liệu của mình. Tính năng này chắc chắn rất hữu ích trong trường hợp muốn chuyển đổi giữa các thiết bị chơi game một cách nhanh chóng mà không phải tốn thêm 1 khoản tiền cho những tay cầm khác.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác