VnReview
Hà Nội

Màn hình Mac mini chạy chip M1 bị "ô vuông màu hồng" bí ẩn, đã có cách khắc phục trong lúc Apple điều tra nguyên nhân

Apple đang tiến hành điều tra hiện tượng "hình vuông màu hồng" trên một số máy Mac mini chạy chip M1.

Theo Neowin, Apple đã công bố M1 Mac mini vào tháng 11/2020 với hứa hẹn tốc độ CPU nhanh hơn 3 lần, hiệu suất GPU gấp 6 lần (hỗ trợ màn hình 6K) và gấp 15 lần hiệu suất máy học so với thế hệ trước. Hiệu suất tổng thể của thiết bị không có gì đáng bàn nhưng Apple được cho là đang điều tra về hiện tượng "ô vuông màu hồng" khi Mac mini mới được kết nối với màn hình.

Apple đang điều tra hiện tượng "ô vuông màu hồng" bí ẩn trên màn hình Mac mini chạy chip M1

Nhiều topic trên forum của Apple đã chia sẻ về hiện tượng "ô vuông màu hồng" xuất hiện ngẫu nhiên trên màn hình khi M1 Mac mini được kết nối qua cổng HDMI chứ không phải Thunderbolt. Một topic như vậy đã có 500 xác nhận từ những người dùng gặp phải vấn đề tương tự. Bài đăng trên diễn đàn có nội dung:

"Tôi đã mua một máy Mac mini M1 vào thứ Ba và không gặp bất kỳ sự cố nào cho đến hôm nay. Tôi bật máy lên và nhận thấy một số hình vuông nhỏ màu hồng di chuyển xung quanh màn hình. Những hình vuông này sẽ thay đổi vị trí khi tôi mở một thư mục hoặc nhấp chuột phải vào thứ gì đó. Khi tôi thay wallpaper thì nó biến mất. Tôi cũng chuyển đổi cáp HDMI (cáp này sử dụng với các thiết bị khác thì không có vấn đề gì). Hy vọng đó không phải là vấn đề phần cứng vì đây là một thiết bị hoàn toàn mới".

Mặc dù thủ phạm gây ra vấn đề hiện chưa được xác định nhưng theo MacRumors thì Apple đang tiến hành điều tra vấn đề. Trong thời gian chờ đợi, các bạn có thể khắc phục tạm thời theo hướng dẫn dưới đây:

Đưa Mac mini về chế độ "sleep".

Chờ 2 thức và "đánh thức" thiết bị.

Rút phích cắm màn hình khỏi Mac mini, sau đó cắm lại màn hình.

Điều chỉnh độ phân giải của màn hình trong System Preferences > Displays

Vì Apple chưa công khai thừa nhận vấn đền nên vẫn chưa rõ khi nào bản cập nhật sẽ được phát hành.

Bạch Đằng

Chủ đề khác