VnReview
Hà Nội

Đầu đọc thẻ SD và cổng HDMI sẽ quay trở lại trên MacBook Pro 2021

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người luôn có những dự đoán chính xác về Apple, ít nhất hai mẫu MacBook Pro ra mắt vào cuối năm 2021 sẽ được trang bị đầu đọc thẻ SD và cổng xuất hình ảnh HDMI.

Kuo cho biết phiên bản nâng cấp của dòng MacBook Pro năm nay sẽ có thêm một vài thay đổi lớn về thiết kế, bao gồm nhiều tùy chọn kết nối thiết bị ngoại vi hơn.

6 năm qua Apple đã liên tục cắt giảm nhiều cổng kết nối của MacBook và chuyển sang dùng giao thức USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3. Sự quay trở lại của khe cắm SD và cổng xuất hình ảnh HDMI sẽ là tin tốt dành cho những ai không thích dùng dongle chuyển đổi. MacBook Pro 2015 là chiếc máy cuối cùng được Apple trang bị 2 cổng kết nối hữu ích này.

Sắp tới, đối tác sản xuất linh kiện Genesys Logic sẽ độc quyền trong việc cung cấp đầu đọc thẻ nhớ và có thể đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sản phẩm của Apple trong tương lai, Kuo cho biết. Với khả năng hiện tại, công ty sẵn sàng đáp ứng các đơn đặt hàng nâng cấp phần cứng lên giao thức USB 4.0 từ nhà Táo.

Trong thông báo được đưa ra vào tháng 1, Kuo kỳ vọng Apple sẽ trình làng MacBook Pro dùng màn hình Mini LED đầu tiên cho 2 phiên bản 16 inch và 14 inch với thiết kế cạnh phẳng, tương tự như iPad Pro, iPad Air và iPhone 12 gần đây. Năm ngoái, hãng cũng đã hồi sinh công nghệ sạc từ tính MagSafe lừng danh của MacBook và đưa lên iPhone 12 Series.

Kuo dự đoán nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ thanh cảm ứng TouchBar trên MacBook Pro, vốn được cho là không mang lại nhiều lợi ích và hay gặp lỗi vặt. Thay vào đó, hãng sẽ quay về các phím chức năng vật lý như dòng Air.

Do những thay đổi về thiết kế và thông số kỹ thuật mới, Kuo dự kiến ​​thời gian ra mắt của MacBook Pro; mới sẽ rơi vào khoảng quý III, cùng tổng lượng xuất xưởng tăng từ 25% đến 30% so với cùng kỳ năm 2020 để đạt mục tiêu bán 20 triệu chiếc vào năm 2021.

Ngọc Diệp theo Apple Insider

Chủ đề khác