VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt tính năng chuyển đổi file Word thành file trình chiếu PowerPoint

Tính năng chuyển đổi file Word sang file trình chiếu PowerPoint hiện đã bắt đầu được thử nghiệm trên Word cho nền tảng web.

Microsoft đã công bố một tính năng mới giúp chuyển đổi tài liệu Word thành bản trình chiếu PowerPoint chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Tính năng mới hiện hỗ trợ cho Word cho bản web. Ngoài ra, Microsoft cho biết, chỉ những đối tượng thuộc nhóm First Release mới có thể dùng thử tính năng này. Nhưng dự kiến, tính năng này cũng sẽ sớm hỗ trợ tất cả người dùng Word trên web trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tính năng chuyển đổi hiện chỉ hỗ trợ văn bản Tiếng Anh và không hoạt động trên trình duyệt Internet Explorer và Safari. Một lưu ý khác là chỉ có văn bản được chuyển đổi sang định dạng trình chiếu, các nội dung đa phương tiện khác chưa hỗ trợ. Vì vậy Microsoft khuyến nghị người dùng nên thêm file đa phương tiện sau khi chuyển đổi xong.

Mohit Anand, giám đốc chương trình thuộc nhóm PowerPoint giải thích: "Bạn đã bao giờ ước mình có thể dễ dàng chuyển đổi một tài liệu Word thành một bản trình chiếu PowerPoint tuyệt vời chưa? Nếu câu trả lời là có, sự chờ đợi của bạn đã được đền đáp. Khi bạn sử dụng lệnh Transform, lệnh này sẽ tạo bản trình chiếu dựa trên tất cả các phần tóm tắt của tài liệu. Nó cũng thêm hình ảnh, biểu tượng, video, chủ đề và phông chữ bằng cách sử dụng AI".

Như thường lệ, Microsoft cho biết họ đang áp dụng chiến lược phát hành dần để đảm bảo các tính năng hoạt động tốt nhất và công ty không cam kết sẽ phát hành hàng loạt tính năng này để tránh nguy cơ xuất hiện sự cố phát sinh.

Đại diện Microsoft chia sẻ: "Các tính năng sẽ được phát hành dần để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru. Do đó, chúng tôi sẽ chỉ phát hành chúng tới một số người dùng nội bộ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ loại bỏ các yếu tố để cải thiện tính năng dựa trên phản hồi của bạn. Tất nhiên chúng tôi cũng có tùy chọn loại bỏ hoàn toàn một tính năng ra khỏi sản phẩm, ngay cả khi người dùng Insider đã có cơ hội thử nghiệm nó".

Bạn có thể chuyển đổi tài liệu thành bản trình chiếu slide bằng cách mở tài liệu trong Word trên web, sau đó di chuyển tới mục File (Tệp) > Transform (Chuyển đổi) > Transform to PowerPoint presentation (Chuyển đổi sang bản trình chiếu PowerPoint).

Mai Huyền (Theo Softpedia)

Chủ đề khác