VnReview
Hà Nội

Microsoft "xóa sổ" thư mục 3D Objects trong Windows 10 do... chẳng ai dùng

Microsoft cuối cùng cũng đã loại bỏ một thư mục trên Windows 10 ít người sử dụng và bản Build 21322 mới nhất vừa được phát hành tới người dùng Windows Insider thông qua Dev Channel đã hé lộ sự thay đổi này.

Ít người biết mục đích thực sự của thư mục 3D Objects trong Windows 10 là gì. "Vô dụng" là vậy nhưng vì 3D Objects là thư mục hệ thống nên người dùng không xóa được khỏi hệ điều hành.

Thư mục 3D Objects đã được thêm vào Windows 10 kể từ khi Microsoft ra mắt Remix 3D và ứng dụng Paint 3D mới. Đây là thư mục chuyên dụng để lưu tất cả các tác phẩm 3D tạo ra từ các ứng dụng và dịch vụ trên.

Remix 3D đã bị khai hồi đầu năm ngoái và ứng dụng Paint 3D mặc dù tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm thay thế công cụ Paint cổ điển nhưng thực tế không có quá nhiều người sử dụng đến. Do đó không ngạc nhiên nếu thư mục 3D Objects ít nhiều trở nên vô dụng trên Windows 10 vì trống rỗng và không thể loại bỏ.

Nhưng tất cả những phiền toái này có thể sớm thay đổi sau khi bản build mới nhất của Windows 10 vừa được hé lộ.

Microsoft giải thích: "Thư mục 3D Objects sẽ không còn được hiển thị như một thư mục đặc biệt trong File Explorer sau khi cập nhật lên bản build này. Nếu bạn cần truy cập thư mục này, bạn có thể nhập lệnh '%userprofile%' trong File Explorer hoặc thông qua tùy chọn 'Show all folders' trên thanh điều hướng".

Mặc dù chưa rõ khi nào thay đổi mới nhất này có hiệu lực đối với tất cả người dùng nhưng vì nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để lấy ý kiến người dùng Windows Insider nên chúng ta sẽ cần chờ đợi trong các bản cập nhật sắp tới.

Bản cập nhật tính năng Windows 10 đầu tiên trong năm 2021 này dự kiến sẽ xuất hiện trong khoảng vài tháng tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác