VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ chính thức khai tử Microsoft Edge "đời đầu" trong tuần sau

Microsoft đang nỗ lực không ngừng để cải tiến trình duyệt Microsoft Edge mới của mình, được xây dựng dựa trên nhân Chromium, không chỉ đối với Widnows mà còn cả trên Linux và macOS. Nhưng đồng thời, công ty cũng đã sẵn sàng thực hiện một thay đổi lớn liên quan đến Windows 10.

Microsoft sẽ chính thức khai tử Microsoft Edge gốc trong tuần sau

Trong tuần sau, Microsoft sẽ chính thức gỡ bỏ phiên bản Microsoft Edge ban đầu, giúp công ty tập trung hoàn toàn vào trình duyệt Microsoft Edge Chromium hiện tại.

Vì thế, Microsoft Edge gốc sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật cuối cùng, trong khi bản vá April Patch Tuesday sẽ đi kèm nhiều cải tiến cho phiên bản được xây dựng dựa trên Chromium.

Microsoft thông báo: "Để thay thế ứng dụng không còn được hỗ trợ này, chúng tôi xác nhận, Microsoft Edge mới sẽ được tích hợp sẵn như là một phần trong bản cập nhật tích lũy hàng tháng của Windows 10, hay còn được gọi là bản phát hành Update Tuesday (hoặc "B"), được tung ra vào ngày 13/04/2021".

"Khi bạn áp dụng bản cập nhật này cho thiết bị của mình, ứng dụng desktop Microsoft Edge Legacy sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn và Microsoft Edge mới sẽ được cài đặt sẵn. Microsoft Edge mới tích hợp khả năng bảo mật cũng khả năng tương tác tốt nhất với hệ sinh thái bảo mật của Microsoft, đồng thời an toàn hơn Chrome cho doanh nghiệp trên Windows 10."

Thay đổi này được thực hiện tự động thông qua Windows Update, thế nên, về mặt lý thuyết, khi cài đặt các bản cập nhật mới do Microsoft phát hành, phiên bản trình duyệt gốc này sẽ tự bị xóa bỏ.

Nói cách khác, từ tháng 4, bạn sẽ không còn có thể khởi chạy Microsoft Edge Legacy nữa. Microsoft giải thích rằng những thiết bị đã được cài đặt sẵn phiên bản Chromium sẽ chỉ nhận được bản cập nhật xóa bỏ ứng dụng cũ.

Tuy nhiên, EdgeHTML, engine đi kèm trong Microsoft Edge Legacy, vấn sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong tương lai. Thế nên, về mặt lý thuyết, các ứng dụng được xây dựng cho trình duyệt cũ vẫn có thể hoạt động sau thời gian này.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác