VnReview
Hà Nội

Tạm biệt nhé… iMac Pro!

Theo thông tin mới nhất từ trang chủ, Apple đã dừng sản xuất iMac Pro và chỉ bán hết lượng hàng tồn còn lại trong kho.

MacRumors là trang đầu tiên đưa tin về thông báo mới của trang giới thiệu sản phẩm iMac Pro và đã xác nhận với Apple về thông tin này. Apple cho biết sau khi lượng hàng còn lại được bán hết, hãng sẽ ngừng cung cấp sản phẩm iMac Pro. Thực tế, phiên bản duy nhất còn đang mở bán là bản phổ thông với giá 5.000 USD và Apple không cung cấp thêm bất cứ tùy chọn nâng cấp nào.

iMac Pro được giới thiệu tại WWDC 2017

Theo MacRumors, Apple cho biết sản phẩm iMac 27 inch được ra mắt mùa hè năm ngoái dường như sẽ là dòng thiết bị cuối cùng sử dụng chip Intel, đây cũng là lựa chọn của đại đa số người dùng chuyên nghiệp. Phía công ty cũng cho biết thêm rằng nếu khách hàng cần hiệu năng tốt hơn cùng nhiều tùy chọn nâng cấp hơn, họ có thể lựa chọn dòng sản phẩm Mac Pro.

Ra mắt từ năm 2017, iMac Pro là dòng máy tính Mac mạnh mẽ nhất của Apple ở thời điểm đó, nó cũng từng được mệnh danh là "siêu máy tính". Sau nhiều năm, chưa rõ doanh số bán hàng của iMac Pro có tốt hay không. Nhưng trên thực tế, nó không được cập nhật phần cứng quá nhiều kể từ khi ra mắt.

iMac Pro cũng thuộc phân lớp cao nhất trong đại gia đình Apple. Như 9to5Mac đưa tin, Mac Pro ra mắt năm 2019 cũng hướng đến phân lớp người dùng muốn có một không gian làm việc hiện đại. Do đó, nó cũng phải cạnh tranh trực tiếp với người đàn anh là iMac Pro về hiệu năng.

Mac Pro 2019

Hơn nữa, việc tiếp tục bán iMac Pro cũng không có lợi cho Apple khi một số nguồn tin cho biết hãng đang lên kế hoạch thiết kế lại dòng iMac và ra mắt phiên bản mới vào cuối năm nay. Có thể phiên bản mới sẽ thay thế chip Intel bằng Apple Silicon.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng mẫu iMac ra mắt năm 2020 sẽ là phiên bản cuối cùng sử dụng thiết kế truyền thống của iMac với phần viền xung quanh bằng nhôm khá dày và quả táo khuyết ở giữa. Nếu tin đồn là đúng thì đây sẽ lần đại tu đầu tiên của dòng iMac trong 9 năm qua. Apple cũng đang thực hiện dự án với hai sản phẩm Mac Pro mới, cũng là dòng máy tính đắt tiền nhất của hãng.

Dù mất đi một người anh em, nhưng đại gia đình Apple sẽ nhanh chóng đón thêm những thành viên mới đầy thú vị trong thời gian tới. Tạm biệt nhé… iMac Pro!

Minh Bảo

Chủ đề khác