VnReview
Hà Nội

5 mẫu laptop mỏng nhẹ, hiệu năng cao tầm giá 18 triệu đồng

Với nhiều cải tiến về hiệu năng, thời lượng pin, các laptop mỏng nhẹ hiện ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn để có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, tăng thêm hiệu suất, độ linh hoạt.

Huawei MateBook D 14 – 17,99 triệu đồng

MateBook D 14 là sản phẩm laptop mới nhất của Huawei vừa ra mắt tại Việt Nam. Máy tiếp tục kế thừa các điểm nổi bật trên chiếc D 15 trước đó như màn hình viền mỏng, webcam "nhún nhảy", vỏ kim loại, vân tay tích hợp luôn vào nút nguồn.

Đánh giá Huawei MateBook D 14

Nhờ việc được thu gọn màn hình xuống 14 inch, MateBook mỏng gọn hơn đàn anh khi độ dày chỉ còn 15,9mm và trọng lượng còn 1,38Kg, linh hoạt để mang theo bên mình mà không gây cồng kềnh cho balô, túi xách. Việc cầm máy bằng một tay và tay còn lại để thao tác chuột hay bàn phím khi cần cũng hoàn toàn có thể thực hiện mà không gặp nhiều khó khăn.

Mẫu laptop này còn gây chú ý với thiết kế vỏ full kim loại bắt mắt, chắc chắn. Màn hình 14 inch Full HD IPS với 3 cạnh mỏng gọn, thoáng đãng, lớp phủ chống chói Anti – Glare nên ít bị bóng lóa. Tính năng Huawei Share kết nối điện thoại hữu ích, cảm biến vân tay một chạm tích hợp nút nguồn tiện dụng. Bàn phím cảm giác gõ dễ chịu, touchpad rộng rãi, độ nhạy cao.

Hiệu năng của MateBook D 14 cũng ở mức tốt, đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa, giúp chơi tốt các game phổ biến với mức thiết lập đồ họa cao hay khi cần chỉnh ảnh, dựng phim cơ bản với 2 lựa chọn vi xử lý là AMD Ryzen 5 3500U hoặc Ryzen 7 3700U, tương ứng với GPU tích hợp AMD Radeon RX Vega 8 hoặc Vega 10, lượng RAM 8GB DDR4 Dual Channel 2400 MHz, ổ lưu trữ Samsung PM981a SSD 512GBNVMe PCIe 3.0 x4, cài sẵn Windows 10 Home SL. Máy chạy êm, mát mẻ, giữ được hiệu năng cao cả khi chỉ chạy bằng pin.

Điểm hạn chế của MateBook D 14 là bàn phím độ nảy thấp, hành trình nông, gõ dễ hụt và mỏi tay. Màn hình màu sắc và độ phủ màu trung bình, kém tươi tắn. Máy cũng không cho nâng cấp RAM, cổng Type C không thể xuất hình ảnh hay âm thanh.

Asus VivoBook S14 M433IA-EB470T- 18,99 triệu đồng

Asus VivoBook S14thuộc dòng laptop phổ thông của Asus. Máy có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt với vỏ full kim loại ở cả mặt trong và ngoài, các góc cạnh bo vát thanh thoát. Cân nặng của VivoBook ở mức vừa phải khoảng 1,4 kg, độ dày 15,9mm, đủ gọn nhẹ để có thể mang theo trong balô, túi xách.

Phần màn hình 14 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS cho chất lượng ổn, góc nhìn rộng, sử dụng thiết kế dạng chống chói Anti – Glare nên ít bị bóng lóa. Tuy nhiên, phần viền màn hình của máy còn khá dày, nhất là viền trên, nơi chứa webcam, nên cho cảm giác thiếu thoáng đãng.

Cấu hình là điểm nổi bật của của VivoBook S14 khisử dụng AMD Ryzen R7 4700U, card đồ họa tích hợp AMD Radeon, 8 GB RAM DDR4 2666 MHz, SSD 512 GB M.2 PCIe. Máy chạy mượt mà các ứng dụng quen thuộc và có thể xử lý tốt các tác vụ năng như dựng phim, chỉnh ảnh, chơi game. Phần tản nhiệt hoạt động hiệu quả, giữ hiệu năng cao trong thời gian dài.

Cảm biến vân tay nằm ở góc phải của touchpad hoạt động tốt, nhận diện nhanh, chính xác. Thời lượng pin ổn thoả với khoảng 6 tiếng hoạt động lướt web, xem phim, làm việc.

Dell Vostro 5402 – 18,89 triệu đồng

Vostro là dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp của Dell, có lẽ vì vậy mà mẫu laptop này thường có thiết kế khá truyền thống và có phần kém bắt mắt. Tuy nhiên vớiVostro 5402, Dell đã thay đổi. Máy trông mỏng gọn, thanh thoát hơn hẳn, trọng lượng còn 1,41Kg, độ dày 17,9mm. Viền màn hình cũng được thu gọn lại, nhìn thoáng đãng, hiện đại hơn hẳn. Kích thước màn hình 14 inch Full HD tấm nền IPS cho chất lượng ổn, màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng.

Vostro 5402 còn sở hữubàn phím có hành trình dài, độ nảy cao, cảm giác gõ đã tay. Cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn có độ nhạy cao, nhận diện nhanh, chính xác, có đèn nền để tiện làm việc trong đêm tối.

Cấu hình của Dell Vostro 3500 ở mức tốt với vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, RAM 8GB DDR4 3200 MHz (On board +1 khe), có thể nâng cấp lên tối đa 16GB, SSD 256GB NVMe PCIe, GPU Intel Iris Xe.

HP Pavilion 14 dv0010TU – 19,09 triệu đồng

Các laptop HP vốn luôn nổi tiếng nhờ vẻ ngoài thanh lịch, sang; trọng và HP Pavilion 14 dv0010TU tiếp tục phát huy truyền thống đó. Về tổng thể, máy được khoác lên một "bộ áo" kim loại màu bạc bao phủ "từ đầu đến chân" ở khắp phần vỏ ngoài, chiếu nghỉ tay, đến mặt dưới. Các góc cạnh cắt vát gọn gàng, thanh thoát tạo nên thiết kế bắt mắt, cùng sự cứng cáp, chắc chắn. Phần loa ngoài tích hợp ngay trên bàn phím với hoa văn cầu kỳ, tinh xảo.

Màn hình 14 inch Full HD tấm nền IPS cho độ nét, chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn. Viền màn hình mỏng gọn, thanh thoát, đem lại cảm giác dễ chịu khi làm việc, xem phim.

Sức mạnh của HP Pavilion 14 dv0010TU được bảo đảm bởi vi xử lý Tiger Lake 1135G7, RAM 8GB DDR4 3200 MHz (On board +1 khe), có thể nâng cấp lên tối đa 16GB, SSD 512GB NVMe PCIe + Intel Optane 32GB (H10), GPU Intel Iris Xe.

Lenovo IdeaPad Slim 5 15ITL05 – 17, 69 triệu đồng

Là một trong những hãng laptop hăng hái nhất tại thị trường Việt Nam khi liên tục tung ra các model mới, Lenovo cũng có riêng dòng IdeaPad hướng đến đối tượng người dùng trẻ, ưa thích thời trang, sự gọn nhẹ.

Với IdeaPad Slim 5 15ITL05, thiết kế của máy được làm theo hướng tối giản, với lớp kim loại xám bạc "nền nã" không có quá nhiều họa tiết hay màu sắc sặc sỡ. Các góc cạnh vát mỏng, gọn gàng. Kiểu thiết kế này giúp máy dễ phù hợp với số đông người dùng, thích hợp cả khi đi học hay đi làm.

Điểm đáng chú ý là IdeaPad Slim 5 được  giữ lại đầu đọc thẻ nhớ SD tiện lợi cho những ai hay chụp ảnh, quay video, dân làm YouTube, Vlog. Màn hình 15,6 inch Full HD tấm nền IPS cho màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng, tương phản tốt. Điểm mạnh là phần bàn phím có độ nảy tốt, hành trình sâu, và có cả phím số ở phần bên phải, giúp cho người dùng có thể nhập số liệu nhanh chóng hơn, có đèn nền.

Hiệu năng của IdeaPad Slim 5 15ITL05 được đảm nhận bởi vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, 8GB RAM DDR4 3200 MHz hàn cứng, SSD 512 GB M.2 PCIe, GPU Intel Iris Xe.

Thành Đạt

Chủ đề khác