VnReview
Hà Nội

Microsoft thừa nhận những bản cập nhật Windows khiến sự cố máy in trở nên trầm trọng hơn

Sau các phàn nàn về việc bản cập nhật Windows 10 gần đây gây ra màn hình xanh cũng như một vài vấn đề về in ấn, Microsoft đã phát hành một loạt bản cập nhật mới nhằm giải quyết tình trạng này. Nhưng dường như, các vấn đề gây ra bởi những bản cập nhật Patch Tuesday trong tháng này lại tồi tệ hơn so với mục đích ban đầu.

Microsoft thừa nhận những bản cập nhật Windows còn khiến sự cố máy in trở nên trầm trọng hơn

Những người dùng một số thương hiệu máy in nhất định gặp phải lỗi APC_INDEX_MISMATCH cùng màn hình xanh, nhưng giờ đây, Microsoft đã đưa ra cảnh báo, họ có thể gặp thêm một vài vấn đề khác, bao gồm việc thiếu các phần từ trong bản in hoặc thậm chí những trang trống trơn được in ra.

Những bản cập nhật gặp tình trạng này có mã hiệu KB5000802, KB5000808, KB5000809 và KB5000822. Trong tài liệu hỗ trợ cho 4 bản cập nhật này, Microsoft xác nhận những vấn đề về lỗi APC_INDEX_MISMATCH và màn hình xanh. Đồng thời, công ty cũng trực tiếp hướng dẫn mọi người cài đặt các bản vá liên quan cho hệ thống của họ. Nhưng công ty hiện cũng thừa nhận rằng có nhiều vấn đề đối với các bản cập nhật sau này hơn so với thời điểm ban đầu.

Đối với mỗi bản cập nhật trong số 4 bản này, Microsoft đưa ra cùng một cảnh báo:

"Sau khi cài đặt các bản cập nhật được phát hành vào ngày 09/03/2021 hoặc 15/03/2021, bạn có thể nhận được các kết quả không mong muốn khi in từ một số ứng dụng. Các vấn đề đó có thể bao gồm:

- Các phần từ trong tài liệu có thể được in ra dưới dạng hộp đen/màu hoặc có thể bị thiếu, bao gồm mã vạch, mã QR hay những phần từ đồ họa, chẳng hạn như logo.

- Các dòng trong bản có thể bị thiếu. Các vấn đề về căn chỉnh hoặc định dạng khác cũng có thể xuất hiện.

- Quá trình in từ một số ứng dụng hoặc một số máy in có thể tạo ra trang hoặc nhãn trống."

Hiện chưa có bản sửa lỗi nào và Microsoft thậm chí còn chẳng thể đưa ra một giải pháp thay thế. Thay vào đó, công ty chỉ cho biết: "Chúng tôi đang nghiên cứu một giải pháp và ước tính nó sẽ khả dụng trong những ngày tới."

Minh Hùng theo BetaNews

Chủ đề khác