VnReview
Hà Nội

Forbes thử nghiệm so sánh MacBook Pro M1 13 inch cùng với Dell XPS 13

Thời gian gần đây, Intel;luôn muốn kiểm nghiệm thực tế khả năng của bộ xử lý Apple M1. Chiến dịch quảng cáo "Get Real Go PC" từ công ty đã cho thấy rằng những bộ xử lý Intel thế hệ 11 hoạt động tốt hơn so với MacBook M1.

Forbes thử nghiệm so sánh MacBook Pro M1 13 inch cùng với Dell XPS 13

Và do sử dụng cả Dell XPS 13 9310 được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ 11 và MacBook Pro M1 13 inch (bản 16GB RAM), anh chàng phóng viên Brooke Crothers tại Forbes đã thử nghiệm so sánh chúng cùng với nhau.

Thời lượng pin: MacBook Pro M1 vượt trội hơn đáng kể

Forbes thử nghiệm so sánh MacBook Pro M1 13 inch cùng với Dell XPS 13

- MacBook Pro M1 đạt thời lượng pin cả ngày. Với việc bật/tắt suốt cả ngày, chiếc MacBook Pro M1 có thể đạt thời lượng pin rơi vào khoảng 9 – 10 tiếng. Nếu không làm bất kỳ công việc nặng nề nào, thời gian này sẽ lên đến hơn 1 ngày.

- Dell XPS 13 9310 (màn hình 4K+) đạt thời lượng pin hơn nửa ngày hoặc hơn 6 giờ. Thiết bị được sử dụng trong bài đánh giá này có màn hình 4K+ (hay còn gọi là UHD+). Thời lượng pin của thiết bị này có thể kéo dài ra hơn một chút nếu không sử dụng những thứ như cuộc họp dài qua Zoom và quá nhiều tab Chrome hoạt động, hay thậm chí là phải giảm độ sáng màn hình.

Dĩ nhiên, phiên bản Dell XPS 13 9310 có màn hình Full HD+ sẽ có thời lượng pin lâu hơn Dell XPS 13 4K.

zlmkoOwBC4U

Hiệu năng

Có rất nhiều kết quả benchmark của MacBook Pro M1 và Dell XPS 13 trên mạng. Đoạn video phía dưới đã benchmark MacBook Pro M1 và Dell XPS 13 trong thử nghiệm CPU Stress Test đa nhân của Cinebench R23. Kết quả là Apple M1 đạt mức 7.704 điểm, đả bại con số 4.816 của Intel Core i7.

Các thử nghiệm đơn nhân và đa nhân của Geekbench 5 cũng cho thấy một sự vượt trội đáng kể cho MacBook M1.

Benchmark có thể không phải lúc nào cũng hữu ích. Thực tế, hiệu năng sử dụng các ứng dụng phổ biển mới là thứ quan trọng nhất.

Forbes thử nghiệm so sánh MacBook Pro M1 13 inch cùng với Dell XPS 13

Trong thử nghiệm thực tế với workload khá thông thường, Dell XPS 13 9310 sở hữu con chip Intel Core i7 thế hệ thứ 11 "Tiger Lake" không hề kém cạnh. Brooke không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể về hiệu năng nào khi sử dụng kết hợp cả 2 cỗ máy từ ngày nay qua ngày khác. Cả hai đều nhanh và không có bất kỳ vấn đề về nhiệt nào, dù MacBook Pro M1 vẫn mát hơn đáng kể.

Đối với Brooke, "nhu cầu sử dụng thực" của anh thường là Microsoft Office, Google Docs, hơn 20 tab Chrome, mạng xã hội, video, trang CMS, phần mềm hội họp video, các ứng dụng benchmark và chỉnh sửa ảnh.

Tổng kết

Forbes thử nghiệm so sánh MacBook Pro M1 13 inch cùng với Dell XPS 13

Apple đã thiết kế lại MacBook M1 nhằm mang đến hiệu năng cao cũng như thời gian sử dụng pin ấn tượng mà vẫn đảm bảo nhiệt độ mát mẻ đáng kể. Intel sẽ phải làm việc cật lực hơn bình thường để duy trì tính cạnh tranh của mình

Minh Hùng theo Forbes

Chủ đề khác