VnReview
Hà Nội

3 laptop doanh nhân đáng chú ý đầu năm 2021

Ba mẫu laptop Acer Swift 7, VAIO SX12 và Dynabook Portégé X30L-G gây chú ý khi đều sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh đi kèm nhiều tính năng bảo mật tối ưu cho giới doanh nhân.

Xuyên suốt năm 2020, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu thế làm việc từ xa và đặt ra nhu cầu lớn về các thiết bị công nghệ hỗ trợ như laptop. Để đáp ứng yêu cầu làm việc linh động bất kể thời gian và địa điểm, những dòng máy tính xách tay gọn nhẹ, hiệu năng tốt và thời lượng pin dài dần được ưa chuộng hơn đặc biệt với người dùng khối doanh nghiệp.

Cuộc đua của các nhà sản xuất ngày một căng thẳng khi phải tìm ra công thức phù hợp hội tụ cả thẩm mỹ (mỏng nhẹ, tối giản) và cấu hình (mạnh mẽ, hiệu suất cao) trong cùng một thiết bị. Hãy cùng VnReview điểm qua ba mẫu laptop doanh nhân tạo sức hút lớn trong năm vừa qua.;

Acer Swift 7

Acer Swift 7 sở hữu thiết kế vượt trội so với các model trước đó của hãng. Máy được phủ hợp kim với trọng lượng chỉ 890g cùng thân hình mỏng 9,95mm. So với các laptop 14" tiêu chuẩn khác trên thị trường, Swift 7 gọn nhẹ hơn 60% và nhờ đó đáp ứng khả năng di động cao cho người dùng.

Không chỉ mỏng nhẹ, Swift 7 được trang bị đầy đủ màn hình cảm ứng 14-inch, bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ 8, ổ lưu trữ 512GB NVMe, RAM 16GB, hai cổng USB Type C Thunderbolt 3 cho khả năng truyền dữ diệu lên đến 40 Gbps cùng thời lượng pin 10 tiếng. Song song đó, khả năng bảo mật cũng được tập trung nhờ tích hợp đầu đọc vân tay vào thẳng phím nguồn. Vấn đề tiếng ồn khi hoạt động cũng được loại bỏ khi Swift 7 không sử dụng quạt tản nhiệt.

Để có được kích thước lý tưởng với cấu hình ổn định, Acer đã chấp nhận tạo ra một số thay đổi có thể mất thời gian thích nghi lại với người dùng đã quen với thiết kế laptop truyền thống. Đầu tiên là việc bố trí webcam dạng thò thụt ở phía góc trái bàn phím.

Nhờ việc sử dụng webcam thò thụt, Swift 7 có thể mở rộng tối đa màn hình bằng cách thu gọn phần viền trên. Cả viền trái/phải cũng đạt đến độ mỏng ấn tượng chỉ 1.25mm giúp tỉ lệ màn hình so với thân máy đạt 92%. Tất nhiên, webcam thò thụt sẽ gây bất tiện cho người dùng khi phải để máy ngang tầm mắt hoặc hơi cúi người mới có thể thu được trực diện khuôn mặt.

3 laptop doanh nhân đáng chú ý đầu năm 2021

Ngoài ra, bàn phím của Swift 7 có sự thay đổi vị trí một số phím thông dụng so với thiết kế truyền thống. Phím backspace ở sát bên trái phím delete, phím capslock thu nhỏ lại chỉ bằng một nửa kích cỡ thường, các phím tắt không có hàng riêng. Máy cũng không nhận nguồn từ bất cứ bộ sạc nào khác ngoài sạc đi kèm máy, kể cả qua cổng USB-C hay adapter phụ. Người dùng mới có thể sẽ mất một khoảng thời gian đầu để quen với những thay đổi.

Acer Swift 7 hiện có hai phiên bản màu đen, trắng với giá bán khởi điểm vào khoảng 28,5 triệu đồng.

VAIO SX12

Là thiết kế nâng cấp của "người tiền nhiệm" S11, laptop VAIO SX12 có kích thước không đổi nhưng bố cục màn hình mở rộng hơn với rất nhiều cổng kết nối tiện dụng. Người dùng sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào về kết nối khi thiết kế "nhỏ mà có võ" này được trang bị tới 3 cổng USB-A, 1 cổng USB-C, cổng HDMI, khe cắm thẻ SD, cổng tai nghe/microphone, cổng mạng LAN và VGA.

Trọng lượng VAIO SX12 chỉ từ 888g, độ dày 14,98mm với màn hình hiển thị 12.5". Thiếu kế siêu mỏng nhẹ tối đa tính cơ động cho người dùng, tuy nhiên vẫn đáp ứng tốt hiệu suất sử dụng ngay cả khi phải xử lý nhiều tác vụ cùng lúc.

VAIO SX12 sử dụng chip core i5 hoặc core i7 thế hệ thứ 10 của nhà Intel. Nhà sản xuất cũng thêm vào dòng sản phẩm này công nghệ VAIO TruePerformance, tăng hiệu suất trong thời gian sử dụng dài hơn bằng cách tăng giới hạn điện năng của CPU và loại bỏ nhiệt hiệu quả.

Tùy thuộc các phiên bản khác nhau của VAIO SX12 mà thời lượng pin có thể lên tới 12,25 giờ. Bàn phím trên SX12 được kéo dài đến sát cạnh của máy, cho trải nghiệm gõ phím thoải mái, mượt mà và giảm thiểu tình trạng bấm lỗi khi gõ nhanh.

VAIO SX12 hiện có 9 phiên bản theo bốn màu chủ đạo hồng, đỏ, ghi, đen, với giá bán từ khoảng 27,7 triệu đồng.

Dynabook Portégé X30L-G

Dynabook vốn là một dòng sản phẩm laptop và tablet từng thuộc sở hữu của Toshiba bên cạnh các dòng laptop khác phổ biến hơn như Satellite, Qosmio, Tecra hay Portege. Vào tháng 8/2020 vừa qua, Toshiba đã chính thức rút lui khỏi thị trường laptop sau 35 năm hoạt động và bán lại toàn bộ mảng sản phẩm này cũng như các sản phẩm thuộc mảng PC cho Sharp với giá 36 triệu USD. Sharp đã đổi tên bộ phận PC và laptop của Toshiba thành Dynabook.

Với Portégé X30L-G, máy gây chú ý với trọng lượng chỉ 870g, cùng độ mỏng 17,9mm, là một trong những laptop  13.3" nhẹ nhất thế giới hiện nay.

Portégé X30L-G được thiết kế với khung magiê màu xanh dương và vàng cùng màn hình mờ chống lóa IGZO đặc trưng của Sharp, có mức tiêu thụ điện năng thấp và độ sáng 470 nit, đủ để sử dụng ngay dưới ánh nắng trực tiếp.

Máy hỗ trợ SSD m.2 PCIe lên đến 1TB (các tùy chọn mặc định là 256GB và 512GB) và RAM DDR4 lên đến 24GB. Bên cạnh đó là những tính năng bổ sung mới như mở khóa bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, SmartCard và màn hình cảm ứng Full HD.

Đáp ứng nhu cầu làm việc di động mọi lúc mọi nơi, Portégé X30L-G cung cấp các kết nối với 1 cổng HDMI, 2 cổng USB 3.1 Type-A, 1 cổng USB Type-C có khả năng đảo ngược, một khe cắm MicroSD, một cổng tai nghe/micro kết hợp, Wi-Fi 6 Dual Band Wireless LAN và 1 cổng Ethernet RJ45. Thời lượng pin đặc biệt lên đến 14 giờ và cho phép sạc nhanh lại 4 tiếng dung lượng chỉ trong 30 phút.

Thay vì dùng BIOS của bên thứ ba, Dynabook sử dụng hệ thống BIOS riêng mang tên Dynabook Security Engine. Máy có tính năng cô lập dữ liệu, vô hiệu hóa truy cập vào hệ điều hành và ngăn chặn việc hack BIOS, đồng thời ngăn hiện tượng truy cập dữ liệu và cài đặt các bản cập nhật trái phép.

Thiết kế cứng cáp và chắc chắn dạng khung tổ ong của Dynabook được hãng cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn cấp quân sự, đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ với chất lượng bền bỉ. Máy có giá bán khởi điểm với cấu hình cơ bản từ 46,17 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác