VnReview
Hà Nội

Windows 10 có bộ biểu tượng File Explorer mới

Microsoft vẫn đang liên tục làm mới giao diện Windows 10 và một trong những nỗ lực mới nhất của hãng là làm mới một số biểu tượng quen thuộc trong File Explorer.

Microsoft gần đây đã phát hành bản preview build mới nhất cho Windows 10 thông qua kênh Dev (dành cho nhà phát triển). Một trong những thay đổi đáng chú ý đó là sự xuất hiện của bộ biểu tượng mới trong công cụ File Explorer.

Theo thông báo trên Windows Blogs, Microsoft đã mang đến một số biểu tượng (icon) được thiết kế lại trong File Explorer, ổ đĩa hay thùng rác. Hiện tại sự thay đổi mới chỉ áp dụng cho bản thử nghiệm trên kênh Dev nhưng chúng sẽ sớm xuất hiện trên phiên bản Windows 10 phát hành công khai.

Đại diện Microsoft chia sẻ: "Một số thay đổi, chẳng hạn như hướng của các biểu tượng thư mục và biểu tượng của các file mặc định đã được tiến hành để tạo sự nhất quán hơn trên các sản phẩm của Microsoft. Đáng chú ý, các thư mục như Desktop, Documents, Downloads và Pictures có thiết kế mới, nhờ đó giúp phân biệt chúng dễ dàng hơn trong nháy mắt. Và biểu tượng Recycle Bin (thùng rác) cũng đã được cập nhật".

Có khá nhiều mục trong File Explorer đã có sự thay đổi về biểu tượng, có nghĩa là giao diện tổng thể của chúng cũng sẽ được cải thiện theo.

Trong khoảng một năm trở lại đây, Microsoft đã bắt tay thiết kế lại các biểu tượng trên Windows 10 trông đẹp và hiện đại hơn. Kết quả là một số ứng dụng tích hợp sẵn như Windows Security và Notepad đã có biểu tượng mới.

Giờ đây, Microsoft đang tiếp tục mang đến các thiết kế biểu tượng mới cho các mục trong File Explorer khác nhau như Desktop, Documents, Downloads, Pictures, ổ đĩa và thậm chí cả Recycle Bin.

Trước đây, Microsoft không mấy thành công với việc thiết kế lại biểu tượng Recycle Bin nhưng có vẻ như công ty chưa bao giờ thôi cố gắng.

Những thay đổi khác trong bản build Windows 10 mới nhất

Microsoft cũng mang đến một số thay đổi khác ngoài các biểu tượng mới. Một trong những thay đổi này là bộ công cụ quản lý hệ thống Windows Administrative Tools hiện đã được đổi tên thành Windows Tools.

Ngoài ra sẽ có nhiều thay đổi hơn khi bản cập nhật chính thức bắt đầu được tung ra. Microsoft cũng cảnh báo do tính năng mới chỉ đang phát triển nên sẽ có một vài trường hợp các thư mục được ghim trong Quick Access bị biến mất.

Nhưng tất nhiên nếu nóng lòng muốn trải nghiệm sớm biểu tượng ứng dụng mối trên Windows 10, bạn có thể đăng ký tham gia chương trình Windows Insider trong Settings để tiếp cận các biểu tượng này ngay lập tức.

Tiến Thanh (Theo Make Use Of)

Chủ đề khác