VnReview
Hà Nội

Cách tắt đề xuất gợi ý kết bạn phiền toái trên Facebook

Vì nhiều lý do nào đó, bạn không muốn các thông báo gợi ý kết bạn xuất hiện trên News Feed và làm phiền bạn. Rất may Facebook có một tùy chọn giúp bạn tắt những thông báo phiền toái này nếu cần.

Mạng xã hội Facebook là nơi kết nối và giao lưu bạn bè. Cũng chính vì vậy mà Facebook luôn ứng dụng các thuật toán thông minh nhằm tăng mức độ kết nối giữa bạn và mọi người. Một trong số các thuật toán đó là gợi ý kết bạn với những người có thể bạn không quen nhưng họ lại có mối liên hệ với những người trong danh sách bạn bè của bạn.

Tuy nhiên đôi khi tính năng này không thực sự cần thiết với nhiều người, nếu không muốn nói là gây ra những phiền toái, bởi bạn sẽ được gợi ý những người mà bạn không biết. Nếu bạn muốn tắt các đề xuất này, đây là những gì bạn cần làm.

Tắt đề xuất kết bạn trên Facebook trên Windows và Mac

Nếu đang sử dụng Facebook phiên bản desktop trên máy Mac hoặc PC chạy Windows 10, bạn có thể tắt đề xuất kết bạn trong cài đặt tài khoản.

Bước 1: Để thực hiện việc này, hãy mở trang web Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào biểu tượng menu mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải. Từ menu thả xuống, chọn Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & Privacy) > Cài đặt (Settings).

Bước 2: Trong menu cài đặt Facebook, nhấn tùy chọn Notifications (Thông báo) > People You May Know (Những người bạn có thể biết) trong menu Notifications Settings (Cài đặt thông báo).

Facebook nhắc bạn với những người bạn được gợi ý theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn muốn dừng các đề xuất kết bạn cụ thể, hãy nhấp vào thanh trượt bên cạnh các tùy chọn khác nhau được liệt kê (bao gồm thông báo đẩy, email và SMS).

Nếu bạn muốn dừng tất cả các đề xuất kết bạn trên Facebook, hãy chọn thanh trượt bên cạnh tùy chọn Allow Notifications On Facebook (Cho phép thông báo trên Facebook). Tùy chọn này sẽ cho phép dừng tất cả các thông báo.

Với việc tắt cài đặt này, Facebook sẽ không còn đề xuất kết bạn với các tài khoản người dùng khác trên cả Facebook giao diện web lẫn ứng dụng di động. Nếu muốn thêm bạn bè trên Facebook, bạn sẽ phải tìm kiếm và thêm họ theo cách thủ công.

Tắt đề xuất kết bạn trên Facebook trên smartphone Android, iPhone và iPad

Nếu muốn tắt đề xuất kết bạn trên Facebook cho Android, iPhone hoặc iPad, bạn có thể thay đổi cài đặt tài khoản để tắt đề xuất kết bạn trong chính ứng dụng. Cài đặt này áp dụng cho chính tài khoản của bạn nên bất kỳ thay đổi nào thực hiện trong ứng dụng cũng sẽ áp dụng cho Facebook trên web. Lưu ý cách truy cập vào tùy chọn để tắt đề xuất kết bạn trên Facebook trên smartphone Android và iPhone khá giống nhau.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên smartphone Android, iPhone hoặc iPad và đăng nhập. Bỏ qua bước đăng nhập nếu bạn đã đăng nhập và lưu phiên đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng menu (ba gạch ngang) ở góc trên cùng bên phải, nằm bên dưới biểu tượng Facebook Messenger.

Bước 2: Trong menu, cuộn xuống dưới cùng, sau đó nhấn vào Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư) > Settings (Cài đặt).

Bước 3: Tìm đến mục tùy chọn Notification Settings (Cài đặt thông báo) > People You May Know (Những người bạn có thể biết).

Cũng giống như menu cài đặt trên Facebook nền tảng web, bạn có thể tắt thông báo đề xuất kết bạn riêng lẻ bằng cách nhấn vào thanh trượt bên cạnh mỗi tùy chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt tất cả đề xuất kết bạn trên Facebook, hãy nhấn vào thanh trượt Allow Notifications On Facebook (Cho phép thông báo trên Facebook).

Bạn sẽ cần xác nhận rằng, bạn muốn dừng tất cả các thông báo đề xuất kết bạn bằng cách nhấn vào Turn Off (Tắt) để xác nhận. Thanh trượt sẽ chuyển sang màu xám, tức là Facebook sẽdừng tất cả các đề xuất kết bạn áp dụng cho tài khoản của bạn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác