VnReview
Hà Nội

Những laptop “tầm trung” đáng để ý

Việc sở hữu một chiếc laptop bây giờ không còn là điều quá khó. Thị trường hiện có rất nhiều loại laptop với nhiều mức giá và cấu hình khác nhau, mang ưu nhược điểm khác nhau. Với mức đầu tư khoảng trên dưới 10 triệu đồng, bạn đã có thể tìm được cho mình một chiếc máy tính đa dụng, phục vụ được nhiều mục đích.

Compaq Presario CQ40

Máy có bộ xử lý Core 2 Duo P7350 processor 2.0GHz;; 2GB RAM, đây là lựa chọn của nhiều người bởi giá thành khá dễ chịu và đáp ứng công việc văn phòng rất tốt. Với Compaq Presario CQ40, HP muốn thay đổi hoàn toàn quan niệm về dòng sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ là thiết kế đơn giản bằng nguyên liệu rẻ tiền và cấu hình thấp.

Về thiết kế, Compaq Presario CQ40 có một bộ cánh hoàn toàn mới khi lớp vỏ ngoài được trang trí bằng công nghệ sơn độc quyền HP Imprint mà trước đây chỉ có ở các dòng máy xách tay tầm trung và cao cấp (HP Pavilion hay Compaq Presario Vseries). So với lớp vỏ nhựa trần của Compaq Presario C700 trước đây, lớp vỏ của CQ40 sáng bóng với tông mầu bạc và đen tuyền chủ đạo tạo cảm giác lịch lãm quyến rũ hơn và còn có khả năng chống trầy xước.

Kích cỡ màn hình cũng được thu lại nhỏ từ 15.4 inch xuống còn 14.1 inch rộng với công nghệ gương siêu sáng. Trọng lượng máy nhờ thế cũng giảm từ 2.5kg xuống còn 2.3kg. Đây là mức trọng lượng khá lý tưởng, làm tăng tính năng tính năng di động cho người sử dụng. 
Giá tham khảo: 11,5tr

HP Pavilion dv2

Pavilion Dv2  là chiếc máy tính nhỏ gọn đầu tiên sử dụng nền tảng di động siêu tiết kiệm năng lượng Neo của AMD, sử dụng VXL Neo MV-40 1.6GHz và đồ hoạ rời ATI Mobility Radeon HD3410. Máy trang bị màn hình LCD 12,1"(1,280 x 800 pixels), bộ nhớ tối đa 4GB DDR2, đĩa cứng tối đa 500GB, 802.11n WiFi, hỗ trợ mạng dữ liệu WWAN, Bluetooth, HDMI, webcam, thời lượng dùng pin từ 3,5 đến 4h và sử dụng ổ quang gắn ngoài.
Giá tham khảo: 11,5tr USD

Acer Aspire 4736G

Máy được trang bị bộ xử lý Core 2 Duo T6600, card màn hình NVIDIA GeForce G105M 512 MB giúp người dùng dễ dàng xử lý đồ họa 3D, bộ nhớ RAM DDR2 dung lượng 2 GB, có thể nâng cấp lên đến 8 GB.  Màn hình 14 inch thiết kế theo chuẩn 16:9 mới nhất hiện nay, cùng với ứng dụng công nghệ CineCrytal tiên tiến của Acer cho dãy màu và khung ảnh trải rộng.

Thời gian đáp ứng hình ảnh của máy nhanh gấp 2 lần màn hình thường, hạn chế tối thiểu các tác nhân có hại cho mắt và hỗ trợ tối đa cho việc xem phim full HD. Acer Aspire 4736G phù hợp với giới văn phòng và những người thích công nghệ. Hệ thống chiếu sáng LED Backlight tăng cường độ sáng lên 30% và giảm điện năng tiêu thụ 40%, cùng với hệ thống âm thanh theo chuẩn Dolby Home Theater cho âm thanh nổi sống động.

Acer Aspire 4736G sở hữu đầu DVD RW cho phép đọc và ghi các loại đĩa, cùng các kết nối bluetooth, HDMI, Wireless, VGA kết xuất ra máy chiếu, webcam để trao đổi và học tập…. 
Giá tham khảo: 13 triệu đồng.

Toshiba Satellite L510

Máy tính xách tay Satellite L510 cho phép bạn bạn hoàn thành xuất sắc tất cả các công việc hàng ngày nhưng vẫn mang đến một phong cách rất riêng cho "chủ sỡ hữu". Là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và sức mạnh, chiếc máy tính Satellite L510 cực kỳ nhỏ gọn, là "người bạn đường" lý tưởng cho sinh viên hoặc người "của những chuyến đi".

Mặt trên của máy được sơn phủ với công nghệ Fushion Finish đầy thanh lịch kết hợp với màn hình độ nét cao LED 16:9 rộng 14'' sử dụng công nghệ màn hình siêu sáng, sẽ trình diễn những hình ảnh với màu sắc đầy sống động. Ngoài ra, máy còn được tích hợp tai nghe và webcam để bạn dễ dàng liên lạc với người thân và bạn bè.

Đặc biệt, dụng cụ đọc thẻ 4-trong-1 giúp việc tải thông tin từ điện thoại di động, PDA, máy ảnh kỹ thuật số v..v.. trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hệ điều hành phiên bản Windows Vista Home 64 bit cao cấp sẽ tăng cường khả năng vận hành tối ưu và bảo vệ an toàn dữ liệu cá nhân.

Có hai bộ cảm biến cho bạn lựa chọn: Intel Pentium Dual Core và Intel Core 2 Duo, tất cả đều đa dạng chức năng giúp bạn thực hiện mọi việc, từ công việc, tán gẫu với bạn bè, lướt web đến nghe nhạc và hơn thế nữa. Ổ cứng 320G lưu trữ đến hàng vạn file dữ liệu hình ảnh, nhạc, tư liệu nhanh chóng và dễ dàng, giúp công việc hiệu quả tối ưu.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng (cấu hình Pentium Dual-Core T4200 Processor 2.0GHz, 2GB RAM)

Theo xahoithongtin.com.vn

Chủ đề khác