VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 khiến quá trình chơi game bị giật hoặc không thể khởi động thiết bị

Với bản vá tích lũy hàng tháng mới nhất, Microsoft đã khắc phục các lỗi bảo mật quan trọng cho Windows 10 cũng như những sản phẩm phần mềm khác, nhưng nó cũng gây ra vô số điều tồi tệ khác, có thể khiến trải nghiệm chơi game của bạn giật, lag hơn.

Bản cập nhật Windows 10 gần đây khiến quá trình chơi game bị giật hoặc không thể khởi động thiết bị

Thời gian gần đây, mỗi khi Microsoft phát hành một bản cập nhật Windows 10 mới, họ lại vô tình tạo ra vô số lỗi khác. Ví dụ, bản phát hành hồi tháng 3 đã khiến nhiều máy in của người dùng không thể hoạt động một cách bình thường sau khi cập nhật. May mắn, công ty đã khắc phục vấn đề này trong vòng một tuần thông qua "bản cập nhật chất lượng tùy chọn".

Trong tháng bày, Patch Tuesday đã mang đến một bản cập nhật Windows 10, khắc phục ít nhất 110 sự cố bảo mật ảnh hướng đến Windows, Office và Microsoft Exchange Server, vốn đã tạo cơ hội để một số cuộc tấn công mạng quy mô lớn diễn ra trong vài tháng qua. Thế nhưng, một số game thủ hiện đang gặp phải vấn đề trong quá trình chơi game sau khi cài đặt một bản cập nhật nhỏ (KB5000842) vào cuối tháng 3.

Hiện vẫn chưa rõ những vấn đề này có liên quan đến phần cứng cụ thể hay không. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều xác nhận rằng tốc độ khung hình không ổn định, giật hình và thậm chí là treo toàn bộ hệ thống khi chơi các tựa game như Doom Eternal, Red Dead Redemption 2, Overwatch và Call of Duty: Warzone. Nhiều người khác gặp sự cố với V-Sync hay chạy ngầm Discord trong khi chơi game.

Bản cập nhật Windows 10 gần đây khiến quá trình chơi game bị giật hoặc không thể khởi động thiết bị

Những người dùng Surface Pro 7 và Surface Studio 2 còn đen đủi hơn sau khi các thiết bị này không thể cài đặt bản cập nhật, xuất hiện mã lỗi 0x800f0984 và 0x800f081f. Một số người dùng nhận thấy màn hình xanh chết chóc (BSOD) ngay lập tức sau khi quá trình cài đặt hoàn thành, gây ra boot loop (vòng lặp khởi động).

Tất nhiên, như mọi lần, để khắc phục tạm thời, bạn cần phải gỡ bản cập nhật này qua Control Panel hoặc khôi phục hệ thống. Nếu vẫn chưa cài đặt bản cập nhật, hãy chờ một khoảng thời gian nữa để Microsoft khắc phục các vấn đề đó bằng những bản cập nhật tiếp theo.

Minh Hùng theo Tech Spot

Chủ đề khác