VnReview
Hà Nội

Calibri sẽ không còn là phông chữ mặc định trên bộ công cụ văn phòng Microsoft Office

Microsoft muốn người dùng tham gia bình chọn phông chữ mặc định của bộ công cụ văn phòng Microsoft Office mới.

Microsoft vừa ra thông báo rằng, công ty có kế hoạch thay thế Calibri làm phông chữ mặc định trong Microsoft Office và bây giờ công ty muốn người dùng chọn font chữ thay thế cho bộ công cụ văn phòng Office.

Nói cách khác, người dùng sẽ bỏ phiếu cho phông chữ mặc định tiếp theo dùng trên Microsoft Office và Microsoft đề xuất 5 phiên bản khác nhau gồm: Tenorite, Bierstadt, Skeena, Seaford và Grandview.

Phông chữ Tenorite

Phông chữ Bierstadt

Phông chữ Skeena

Phông chữ Seaford

Phông chữ Grandview

Tin tốt là Calibri sẽ không biến mất vì nó vẫn sẽ được tích hợp trong bộ font chữ của Microsoft Office trong tương lai.

Microsoft cho biết: "Calibri là phông chữ mặc định cho mọi công cụ văn phòng của Microsoft kể từ năm 2007 khi nó thay thế Times New Roman trên Microsoft Office. Nó đã phục vụ tốt cho tất cả chúng ta nhưng chúng tôi tin rằng đã đến lúc cần một sự phát triển. Để giúp thiết lập một hướng đi mới, chúng tôi đã đưa ra năm phông chữ tùy chỉnh đến tiến tới thay thế Calibri làm phông chữ mặc định".

Phông chữ mặc định mới có thể được công bố cuối năm nay?

Microsoft đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra các font chữ mới và chuẩn bị sẵn sàng để đưa lên bộ công cụ Microsoft Office. Ví dụ, Tenorite được tạo ra bởi hai nhà thiết kế Erin McLaughlin và Wei Huang được đánh giá là một lựa chọn tốt vì kích thước của nó.

Microsoft giải thích: "Tenorite có giao diện tổng thể của font chữ sans serif truyền thống (phông chữ không có serif hoặc một nét ở cuối, giống như Times New Roman) nhưng với phong cách ấm áp hơn, thân thiện hơn. Các yếu tố như dấu chấm lớn, dấu và dấu chấm câu làm cho Tenorite thoải mái khi đọc ở kích thước nhỏ trên màn hình, hình dạng trông sắc nét và ký tự rộng tạo cảm giác rộng mở".

Microsoft chưa công bố về thời điểm chọn phông chữ mặc định mới nhưng công ty cho biết hãng sẽ xem xét các phản hồi của người dùng trong vài tháng tới trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác