VnReview
Hà Nội

Top 5 laptop tốt nhất 2012

Một năm bận rộn của ngành công nghiệp công nghệ cao sắp trôi qua với hàng loạt sản phẩm công nghệ đình đám được ra mắt. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn lại xem trong năm qua những sản phẩm công nghệ nào đáng chú ý. Trong bài viết này, VnReview xin tổng hợp 5 laptop tốt nhất năm 2012 dựa trên đánh giá, xếp hạng của các trang công nghệ uy tín trên thế giới cũng như những nhận định của riêng mình.

Top 5 laptop tốt nhất 2012

Thị trường laptop cuối năm 2012 có khá nhiều biến động do Windows 8 ra mắt cùng với sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị mới, lạ mắt, thú vị. Nhưng nhìn chung các laptop truyền thống đặc biệt là các laptop của Apple vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Các thiết bị chạy Windows 8 tuy mới mẻ, có thể biến đổi linh hoạt giữa các hình thức sử dụng nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Theo thống kê mới đây, tỉ lệ máy tính sử dụng Windows 8 chỉ là 1% và doanh số các thiết bị chạy Windows 8 cũng không khả quan cho lắm.

Bài viết dưới đây tổng hợp những laptop tốt nhất của năm 2012. Tuy nhiên, khi quyết định mua một laptop phù hợp với bạn, bạn nên cân nhắc việc mình sẽ dùng nó cho công việc gì cùng với số tiền bạn có. Một số laptop được thiết kế cho doanh nhân, một số khác thiết kế thiên về giải trí, số khác nữa lại chuyên dùng cho các game thủ…, và đương nhiên với các mức giá hoàn toàn khác nhau.

1. Apple MacBook Pro 15 inch Retina, laptop "đỉnh của đỉnh"

Ra mắt tháng 6/2012, phiên bản MacBook Pro 15 inch của Apple được thiết kế lại với màn hình Retina độ phân giải cực khủng 2880x1800 px. Máy được trang bị cấu hình đỉnh cao với bộ vi xử lý bốn nhân Core i7, card đồ hoạ rời Nvidia với GPU Kepler và ổ SSD tốc độ cao trong thiết kế cực kỳ "sexy", mỏng 1,8 cm và nặng chưa tới 2kg.

Apple MacBook Pro 15 inch Retina, laptop đỉnh của đỉnh

Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop với các tiêu chí màn hình hiển thị tuyệt vời, hiệu suất cao và tốc độ siêu nhanh cùng tuổi họ pin khủng trong một khung máy mỏng, nhẹ có tính di động cao thì không có một laptop nào có thể đáp ứng ngoài MacBook Pro 15 inch Retina của Apple.

Hiện tại MacBook Pro 15 inch Retina đã có mặt ở thị trường Việt Nam với mức giá dao động từ 40 – 70 triệu đồng tuỳ phiên bản và tuỳ từng cửa hàng.

Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về MacBokk Pro 15 inch Retina qua bài đánh giá chi tiết.

2. Alienware M17x (2012), laptop đỉnh nhất dành cho game thủ

Mặc dù khung máy hầm hố vẫn được giữ nguyên nhưng mẫu Alienware M17x 2012 được nhồi nhét một sức mạnh tuyệt đối dưới nắp máy. Phiên bản Alienware M17x có bộ vi xử lý Intel Core i7-3720QM, 8GB RAM, ổ cứng HDD 500GB tốc độ 7200rpm cùng một ổ SSD 32GB, đồ hoạ được hỗ trợ bởi cả card màn hình rời Nvidia GeForce GTX 680M 2GB VRAM và đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics 4000. Các game thủ với nhu cầu giải trí đa phương tiện và chơi các game hàng đầu sẽ khó có thể tìm thấy một laptop chơi game nào tốt hơn Alienware M17x. Tuy nhiên laptop này cũng có những nhược điểm là khá ồn, nặng, nóng và khá đắt với mức giá 54,4 triệu đồng.

Alienware M17x (2012), laptop đỉnh nhất dành cho game thủ

Xem thêm đánh giá ở đây.

Sony Vaio Duo 11

Nếu không ưa dòng Alienware bạn có thể tham khảo một laptop không kém hầm hố, mạnh mẽ khác là Samsung Series 7 Game, một ứng cử viên không tồi cho vị trí laptop chơi game tốt thứ nhì của năm, sau Alienware M17x.

3. Lenovo IdeaPad Yoga 13, laptop biến hình tốt nhất

Trong tất cả các thiết bị chạy Windows 8 đã ra mắt không có thiết bị nào thú vị hơn Lenovo IdeaPad Yoga 13 inch. Nó hấp dẫn, linh hoạt, đa năng và có mức giá đáng ngạc nhiên.

Lenovo IdeaPad Yoga 13, laptop biến hình tốt nhất

IdeaPad Yoga 13 có màn hình IPS chất lượng tốt, khả năng biến hình linh hoạt, bàn phím tuyệt vời khi đánh máy, giá mềm và hiệu năng mạnh mẽ. Nhưng nó vẫn có một số khuyết điểm bao gồm bàn phím không có đèn nền, độ nhạy của màn hình cảm ứng không ổn định và thời lượng pin ở mức trung bình.

Giá của IdeaPad Yoga 13 là 21 triệu đồng, một mức giá đủ để hấp dẫn sự chú ý của bất kỳ người tiêu dùng khó tính nào. Tuy nhiên chưa có bất cứ thông tin gì về sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm Đánh giá chi tiết IdeaPad Yoga 13.

Sony Vaio Duo 11

Một ứng cử viên khác cho vị trí này là Sony Vaio Duo 11 với thiết kế trượt mới được Sony chính thức giới thiệu ở thị trường Việt Nam. Vaio Duo 11 được bán ra với giá 30 triệu đồng kèm bút cảm ứng. Xem thêm đánh giá sơ bộ của VnReview về Sony Vaio Duo 11 tại đây.

4. Apple MacBook Air 11 inch (2012), laptop di động tốt nhất

Apple MacBook Air 11 inch (2012), laptop di động tốt nhất

Phiên bản MacBook Air 11 inch (2012) có thể được trang bị bộ vi xử lý Core i5 hoặc i7 cùng với cổng USB 3.0, 4GB RAM hỗ trợ tối đa 8GB và ổ SSD 64GB. Nó không hề thua kém người anh lớn MacBook Air 13 inch về tốc độ nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn và giá thấp hơn. Bất chấp kích thước nhỏ gọn, MacBook Air 11 inch (2012) vẫn có thể cung cấp cho bạn hai giờ tuổi thọ pin. Giá của MacBook Air 11 inch (2012) là 999 USD và 1199 USD tuỳ dung lượng lưu trữ. Tại thị trường Việt Nam giá của MacBook Air 11 inch (2012) dao động trong khoảng 21 tới 25 triệu đồng.

5. Lenovo ThinkPad X1 Carbon, Ultrabook, laptop tốt nhất cho doanh nhân

Với thiết kế bền bỉ, trọng lượng nhẹ cùng màn hình hiển thị tuyệt vời, tuổi thọ pin dài, Lenovo ThinkPad X1 Carbon đã tạo ra một tiêu chuẩn mới cho các laptop siêu di động dành cho doanh nhân. Một vài thứ đã phải hy sinh để khung máy đạt được độ mỏng điển hình như cổng Ethernet và VGA, nhưng đó là một sự hy sinh đáng giá. Nếu bạn đang tìm kiếm một Ultrabook, laptop tuyệt vời cho doanh nhân thì ThinkPad X1 Carbon là một ứng cử viên hàng đầu.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon, Ultrabook, laptop tốt nhất cho doanh nhân

Giá của Ultrabook này là 31,4 triệu đồng cho cấu hình Intel Core i5-3317U, 4GB RAM, tuổi thọ pin gần 6 giờ trong một khung máy dày 1,88 cm trọng lượng 1,36 kg.

Bấm vào đây để xem đánh giá chi tiết ThinkPad X1 Carbon.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác