VnReview
Hà Nội

Cách tải ảnh và video trên Facebook về máy tính, điện thoại cá nhân

Facebook là một kho tàng kỷ niệm của bạn và người thân, bạn bè. Vì vậy, sẽ có lúc bạn muốn tải ảnh và video từ Facebook về máy tính hoặc điện thoại của mình.

Cách tải ảnh từ Facebook

Nếu muốn lưu một bức ảnh duy nhất trên Facebook, đừng quan tâm đến ứng dụng nào khác bởi bản thân Facebook cũng cung cấp một công cụ hỗ trợ việc này.

- Trên máy tính để bàn: Mở ảnh, nhìn sang góc phải màn hình có dấu '...', bấm vào đó rồi tiếp tục bấm vào chữ 'Tải xuống'.

- Trên thiết bị di động: Mở ảnh trong ứng dụng Facebook, nhấn vào menu (biểu tượng dấu ...) rồi bấm vào 'lưu vào điện thoại'.

Cách tải album ảnh từ Facebook

Nếu bạn muốn tải xuống một album ảnh từ hồ sơ cá nhân của mình trên Facebook, mạng xã hội này cung cấp một công cụ khá đơn giản để thực hiện điều đó.

- Đến trang cá nhân bằng cách nhấp vào chính tên của bạn.

- Đến mục Ảnh rồi nhấn vào phần album

- Mở album mà bạn muốn tải xuống

- Ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn tải xuống album.

Sau khi thực hiện lệnh này, Facebook sẽ bắt tay vào việc nén tất cả các bức ảnh. Tùy thuộc vào kích thước của album, quá trình này có thể mất một chút thời gian. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết album đã sẵn sàng để tải xuống.

Cách tải tất cả ảnh trên Facebook

Ngoài ra, có một phương pháp đơn giản để tải tất cả ảnh từ Facebook mà bạn đã từng tải lên. Bạn thậm chí sẽ nhận được chúng trong các thư mục con theo Album.

- Đến phần cài đặt Facebook trên máy tính để bàn hoặc nhập đường link Facebook.com/Settings rồi nhấn Enter

- Bấm vào phần 'Thông tin của bạn trên Facebook' ở thanh bên trái

- Chọn mục 'Tải thông tin của bạn xuống'

- Bấm vào 'Bỏ chọn tất cả' rồi sau đó chỉ tick vào mục 'Bài viết'

- Chọn chất lượng của các tệp hình ảnh. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn chất lượng ảnh là 'Cao'.

- Nhấn vào 'Tạo tệp'

Facebook sẽ mất một khoảng thời gian để chuẩn bị tập ZIP, tùy thuộc vào số lượng ảnh và video bạn có trên Facebook. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo tải xuống từ tệp có sẵn. Hãy tải xuống và giải nén tệp để xem tất cả các bài đăng và hình ảnh của bạn với các album ở dạng thư mục con.

Cách lưu video Facebook vào máy tính hoặc điện thoại của bạn

Việc tải hình ảnh trên Facebook có thể sử dụng một nút tải xuống khá đơn giản. Tuy nhiên với video thì không có bất kỳ cách nào dễ dàng để tải chúng xuống. FBDown.net là một trong những ứng dụng dễ dàng nhất để lưu video Facebook. Nó hoạt động trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh. Đây là cách sử dụng website này.

- Mở video trên Facebook và sao chép liên kết của nó

- Mở FBDown và dán liên kết vừa sao chép vào đó.

- Nhấn vào nút Download

- Nhấn vào Download Video in HD Quality hoặc Normal Quality và bắt đầu tải xuống

Tệp tải xuống sẽ có định dạng MP4 và phương pháp kể trên cũng hoạt động trên các trình duyệt di động. Tuy nhiên, nếu dùng iOS thì bạn phải sử dụng Firefox để truy cập trang web này bởi nó không hoạt động trên Safari hoặc Chrome.

Ngoài trang web chúng tôi vừa giới thiệu, sẽ có rất nhiều trang web với tính năng tương tự để giúp bạn tải xuống video từ Facebook.

Nguyễn Dương (Tham khảo Makeuseof)

Chủ đề khác