VnReview
Hà Nội

'Màn hình xanh chết chóc' đã không còn trên Windows 11?

Microsoft đã thay đổi 'màn hình xanh chết chóc' trứ danh của mình sang màu đen trên Windows 11. Màn hình này vẫn được gọi là BSOD, nhưng thay vì viết tắt của "Blue Screen of Death", giờ đây chyển thành "Black Screen of Death".

Thay vì màu xanh đặc trưng, Microsoft lại chuyển màn hình chết chóc thành màu đen

Gã khổng lồ phần mềm đã bắt đầu thử nghiệm những thay đổi thiết kế trong bản Windows 11 preview đầu tuần này, nhưng màn hình đen chế chóc vẫn chưa được kích hoạt hoàn toàn. Theo;The Verge, việc chuyển màn hình chết chóc trên Windows 11 sang màu đen nhằm phù hợp với màn hình đăng nhập và tắt máy cũng màu đen.

Đây là thay đổi lớn đầu tiên đối với BSOD kể từ khi Microsoft thêm mặt buồn vào màn hình này trên Windows 8 hồi năm 2012 và mã QR vào năm 2016. Lần đầu tiên BSOD xuất hiện là khi Microsoft giới thiệu Windows 3.0. Nó trở thành một cách để các chguyên gia IT và nhân viên hỗ trợ chẩn đoán phần cứng và lỗi bộ nhớ.

BSOD nhằm mục đích kiểm tra lỗi hoặc vấn đề từ kernel của chính Windows. Nó thường đi kèm với các dữ liệu lỗi, có thể giúp quản trị viên hệ thống phân tích lỗi hệ thống nào gây ra màn hình xanh này.

Thay vì màu xanh đặc trưng, Microsoft lại chuyển màn hình chết chóc thành màu đen

Dù Microsoft đã chuyển sang màu đen trên Windows 11, nhưng màn hình này trông giống hệt với màn hình xanh có trong Windows 10. Khuôn mặt buồn bã vẫn còn đó, cũng như mã dừng và thông tin crash dump. Bản preview hiện tại của Windows 11 sử dụng màu xanh lá cho màn hình chết chóc. Đây là màu mà Microsoft sử dụng cho các bản Windows Insider kể từ năm 2016.

Hiện vẫn chưa chắc chắn lý do tại sao Microsoft lại chuyển từ màu xanh sang màu đen. Gã khổng lồ phần mềm hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thay đổi này.

Lê Hữu (theo The Verge)

Chủ đề khác