VnReview
Hà Nội

Microsoft 'đại tu' giao diện bộ Office trên Windows 10 và Windows 11

Microsoft bắt đầu thử nghiệm giao diện người dùng mới cho bộ Office trên Windows 10 và Windows 11.

Theo Windows Latest, Microsoft gần đây đã công bố bản cập nhật giao diện mới cho Office trên cả Windows 11 và Windows 10. Bản thiết kế mới này đang được triển khai cho những người đăng ký chương trình Office Insider. Nếu muốn dùng thử bản cập nhật mới, bạn cần tham gia kênh beta của chương trình Office Insider.

Microsoft có kế hoạch phát hành chính thức Windows 11 cho người dùng vào cuối năm nay. Dự kiến việc cập nhật sẽ không mất phí với những thiết bị đủ điều kiện.

Microsoft đang thử nghiệm giao diện mới cho bộ Office trên windows 10 và windows 11

Bản cập nhật giao diện mới bộ Office đã sẵn sàng cho Windows 11 và Windows 10. Thiết kế mới hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đơn giản, tự nhiên và nhất quán trên các ứng dụng Windows của bạn. Bộ ứng dụng Office mới hỗ trợ rộng rãi ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mà Microsoft sử dụng cho tất cả các ứng dụng của mình.

Trên Windows 11 hoặc Windows 10, Microsoft đang cập nhật cho tất cả các ứng dụng như Office Word, Excel, Outlook desktop, PowerPoint và nhiều ứng dụng khác, với cùng một giao diện người dùng trực quan, quen thuộc, phù hợp với giao diện chung của hệ điều hành mới. Đây sẽ là lần nâng cấp lớn toàn diện cho người dùng các công cụ văn phòng Windows.

Microsoft đang thử nghiệm giao diện mới cho bộ Office trên windows 10 và windows 11

Mặc dù các ứng dụng Office này sẽ trông giống hệt nhau trên cả hai hệ điều hành, nhưng việc hỗ trợ thiết kế góc bo tròn cho cửa sổ của ứng dụng chỉ dành riêng cho Windows 11.

Để tận dụng tối đa thiết kế mới, bạn có thể tìm hiểu các mẹo sau:

- Đối với ứng dụng Outlook Win32, bạn có thể vào chế độ chia sẻ file trình chiếu (presentation) để trải nghiệm giao diện mới.

- Trong Word, bạn có thể nhận thấy các góc tròn, biểu tượng được làm mới và thông báo mới ở góc trên cùng bên phải của thanh menu. Tính năng này chỉ hoạt động khi bạn đang làm việc với các thành viên trong cùng một tài liệu Microsoft.

- Thanh công cụ Quick Access sẽ không hiển thị theo mặc định để cải thiện giao diện tổng thể. Nếu bạn muốn khôi phục tính năng, hãy bấm chuột phải vào thanh ‘ribbon' và chọn Show Quick Access Toolbar trong Ribbon Display Options.

- Đối với các ứng dụng Microsoft Office, có một trải nghiệm chế độ tối mới và nó phù hợp với giao diện của chế độ tối gốc của Windows.

Microsoft đang thử nghiệm giao diện mới cho bộ Office trên windows 10 và windows 11

Cách tải bản cập nhật Office mới

Trong bản cập nhật cho tài liệu hỗ trợ, Microsoft cho biết bản cập nhật giao diện Office mới sẽ được tung ra cho những người dùng nội bộ Office đang chạy bản beta.

Để tham gia chương trình beta, hãy làm theo các bước sau:

1. Đảm bảo bạn đã đăng ký Microsoft 365.

2. Trong bất kỳ ứng dụng Office nào, hãy nhấp vào File > Account > Office Insider.

3. Chọn Join Office Insider.

4. Chọn "Sign me up for early access to new releases of Office".

5. Chọn Beta channel.

6. Đồng ý với các điều khoản và điều kiện và nhấp vào OK.

Microsoft đang thử nghiệm giao diện mới cho bộ Office trên windows 10 và windows 11

Giao diện mới sẽ được bật tự động trong những ngày tới nhưng người dùng luôn có thể chọn không tham gia bằng cách tắt thủ công tính năng ‘Sắp ra mắt' (Coming Soon), nằm ở góc trên cùng bên phải.

Bạn nên hiểu rằng bản đại tu Office này vẫn đang trong quá trình phát triển và Microsoft sẽ tiếp tục chỉnh sửa, cải tiến nó trong thời gian tới. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào bản cập nhật giao diện mới cho Microsoft Office sẽ sẵn sàng cho mọi người.

Bạch Đằng

Chủ đề khác