VnReview
Hà Nội

Premiere Pro chính thức hỗ trợ nguyên bản cho Mac M1, nhanh hơn 168%

Adobe với đây đã tung ra một phiên bản Premiere Pro mới, hỗ trợ nguyên bản cho con chip Apple M1, vốn được xây dựng dựa trên kiến trúc ARM mới. Thực tế, Premiere Pro đã có sẵn trên những cỗ máy Mac M1 từ tháng 12/2020, nhưng đó chỉ là bản beta. Đây mới chính là phiên bản đầy đủ được trình làng công khai.

Premiere Pro chính thức hỗ trợ nguyên bản cho Mac M1, nhanh hơn 168%

Hồi tháng 6, trên blog của mình, Adobe đã phác thảo một số cải thiện trong quá trình thử nghiệm phiên bản Premiere Pro cho M1. Theo đó, ứng dụng khởi chạy trên Mac M1 nhanh hơn 50% so với những thiết bị Mac Intel tương đương, cho phép bạn mở dự án nhanh hơn 77% và lưu dự án nhanh hơn 168%. Tính năng Scene Edit Detection cũng được cải thiện nhiều hơn và nhanh gấp 3 lần. Cũng có những cải thiện khác trong quá trình xử lý hiệu ứng, nhập, xuất cũng như các khả năng khác.

Dù có nhiều phần mềm không thể chạy nguyên bản ngay lập tức trên Mac M1, thế nhưng, Apple thực sự đã mang lại một trải nghiệm khá mượt mà cho người dùng nhờ vào bộ phần mềm có tên Rosetta 2. Bộ phần mềm này tự động "dịch" các ứng dụng cho hệ thống Intel chạy trên kiến trúc Apple M1. Người dùng không cần phải tự chạy bất kỳ ứng dụng đặc biệt nào hoặc điều chỉnh cài đặt. Toàn bộ quá trình đó hoàn toàn tự động.

Tuy nhiên, phiên bản Premiere Pro được ra mắt mới đây sẽ chạy nguyên bản trên con chip M1 chứ không cần thông qua Rosetta 2. Trao đổi với Digital Trends, các nhà phát triển xác nhận, kiến trúc M1 mới giúp mở khóa những thứ mà trước đây không thể thực hiện trên hệ thống Intel, cũng như cho phép họ xây dựng các tính năng mạnh mẽ hơn vào ứng dụng của mình nhờ vào mức tăng hiệu năng của con chip. Giờ đây, những người dùng Premiere Pro cũng sẽ nhận thấy những ích lợi đó.

Đây không phải là ứng dụng đầu tiên mà Adobe đã hỗ trợ nguyên bản cho nền tảng mới của Apple. Lighroom là phần mềm đi trước khi chính thức hỗ trợ từ tháng 12/2020, theo sau đó là Photoshop vào tháng 03/2021, và Lightroom Classic, Illustrator cũng như InDesign cập bến vào tháng 6.

Bản cập nhật Premiere Pro mới nhất cũng đã bổ sung khả năng chuyển văn bản thành giọng nói, có thể tự động tạo phụ đề cho video. Ứng dụng này hiện hỗ trợ 13 ngôn ngữ và sử dụng công nghệ máy học Adobe Sensei để tạo bản chép lại.

Lê Hữu;(theo Digital Trends)

Chủ đề khác