VnReview
Hà Nội

MacBook M1 bị lỗi tự nứt màn hình?

Nhiều người dùng khẳng định, những chiếc MacBook M1 của họ tự nứt màn hình trong quá trình sử dụng bình thường, cả MacBook Air M1 lẫn MacBook Pro M1.

Người dùng phản ánh MacBook M1 tự nứt màn hình

Trong một số nhỏ trường hợp, Apple đã sửa chữa hoặc thay thế miễn phí, tuy nhiên, hầu hết người dùng đều bị tính phí.

Một độc giả có tên Ian Probertcủa trang 9to5Mac đã gặp phải sự cố này và đang chờ phản hồi xem liệu anh có bị tính phí hay không.

"Tôi có một chiếc MacBook pro M1. Tôi đã mua nó vào tháng 03/2021. Sáng hôm qua, khi mở nó ra, tôi đã phát hiện ra một vết nứt trên màn hình. Tôi đã liên hệ với Apple và buộc phải trả trước 570 Euro để họ sửa chữa nó. Tôi nói với họ rằng rôi không làm gì để hỏng màn hình cả, nhưng phản hồi của họ xác nhận các kỹ thuật viên của họ sẽ quyết định xem tôi có làm hỏng màn hình hay không. Và trong trường hợp đó, tôi sẽ mất tiền."

Có rất nhiều bài đăng về vấn đề này được đăng tải trên cả trang hỗ trợ cộng đồng Apple Support lẫn Reddit. Nhiều người dùng khẳng định, màn hình bị nứt khi họ mở ra hoặc gập lại, hoặc chỉ xuất hiện vào lần sử dụng thiết bị tiếp theo.

Người dùng phản ánh MacBook M1 tự nứt màn hình

"Tôi mua một chiếc MacBook Air M1 cách đây 6 tháng và màn hình bị nứt mà không rõ lý do. Tôi để máy tính trên đầu bàn suốt đêm và ngày hôm sau tôi mở ra thì màn hình có 2 vết nứt nhỏ ở bên phải, làm hỏng chức năng của màn hình. Tôi đã liên hệ với trung tâm được ủy quyền của Apple. Họ cho biết rằng gói báo hành của Apple sẽ không bao gồm vấn đề này vì đây là một vết nứt có tiếp xúc, như thể tôi đã để một thứ gì đó có kích thước bằng hạt gạo giữa màn hình và bàn phím. Thật vô lý vì tôi không đặt bất cứ thứ gì trên bàn của mình và máy tính vẫn được đóng chặt như bình thường, không dịch chuyển cả đêm. Hơn nữa, thật khó chịu khi Apple không tin những người dùng của mình."

"Điều tương tự cũng diễn ra với tôi. Chiếc laptop đang được đặt trên bàn và khi tôi mở ra, nó đã bị hỏng và hiển thị các sọc.

"Tôi cũng gặp điều tương tự. Nó được đặt yên trên bàn, vừa khi về đến nhà và mở ra, tôi đã thấy nó bị nứt."

"Chúng tôi đã mua một chiếc Macbook Air M1 cách đây 4 tháng. Cuối tuần trước vợ tôi đang xem phim trên Netflix và điều chỉnh mép màn hình để thay đổi góc nhìn. Ngap lập tức màn hình bị tối đen lại, ngoại trừ một vùng bên trái có các vạch sáng bất thường. Tôi đã mang chiếc MacBook Air này đến cửa hàng Apple tại khu vực và họ cho biết biết rằng vợ tôi đã gây ra vết nứt áp suất và sẽ không được bảo hành. Chi phí sửa chữa là 725 Đô-la Úc. Một con số khá chua chát. Đáng lý màn hình không được vỡ khi thay đổi góc màn hình chứ."

"Cô con gái 17 tuổi của tôi đang ngồi trên bàn làm việc trên chiếc MacBook Pro M1 và tắt nó đi để nghỉ ngơi. Khi quay trở lại, mở thiết bị ra, nó nhận thấy màn hình bị bao phủ bởi các đường đen trắng nhấp nháy và cũng có những đường màu vuông góc nằm ở phía bên trái màn hình."

"Tôi cũng đã gặp phải điều tương tự. Vào ngày 28/07, tôi đóng chiếc laptop của mình để đưa chó ra ngoài. Tôi quay lại và mở chiếc laptop ra, phát hiện có một vết nứt. Điều này cực kỳ khó hiểu bởi tôi thắc mắc điều đó đã diễn ra như thế nào. Tôi đưa chiếc máy Mac này đến Apple Store và được lý giải rằng tôi đã kẹt một thứ gì đó khi đóng lại. Khi tôi xác nhận không phải điều đó thì họ nói rằng tôi chắc chắn đã đẩy nó xuống hoặc cầm nó sai cách."

Một người dùng khác trên Reddit tuyên bố rằng họ không hề làm rơi hoặc đè lên màn hình và khi mở MacBook của mình ra thì anh đã thấy màn hình bị hỏng.

Trong số các phản ảnh từ người dùng, có 2 trường hợp có thể xảy ra. Một là khi chiếc laptop được đóng lại có kẹp các kiểu mảnh vỡ nào ở trong phần cứng. Đây là một rủi ro có thể xảy ra với bất kỳ chiếc laptop nào, nhưng vấn đề ở đây là nó vẫn diễn ra với những mảnh nhỏ hơn, khó có thể nhận thấy bằng mất thường.

Thứ hai, màn hình bị bẻ cong khi đóng, mở hoặc di chuyển. Một người dùng suy đoán rằng phần khung bên ngoài quá yếu để bảo vệ màn hình khỏi những tác động lực từ mô-men xoắn một cách phù hợp khi được đóng lại.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Lê Hữu theo 9to5Mac

Chủ đề khác