VnReview
Hà Nội

2 ứng dụng Việt cực hay dành cho Windows 8

Windows 8 được phát hành vào ngày 26/10 hứa hẹn sẽ là mảnh đất mới đầy hấp dẫn cho giới lập trình ứng dụng Windows. Hiện tại kho ứng dụng Windows Store của Microsoft đã có gần 40.000 ứng dụng dành cho người dùng Windows 8/RT.

Trong số các ứng dụng, chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần là các ứng dụng của các lập trình viên nước ngoài. Các ứng dụng của người Việt khá ít.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 ứng dụng dành cho Windows 8/RT cực hay được phát triển bởi các lập trình viên người Việt. Họ rất thông minh khi ‘đánh' vào mảng Tin tức và Truyền hình trực tuyến của người dùng Việt Nam.

Tin Tức

Phát triển bởi RuaTek, đây là ứng dụng đọc báo khá hay dành cho người Việt. Là sự tổng hợp các bài viết từ hơn 130 đầu báo hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Các bài viết được sắp xếp theo danh mục rõ ràng và được cập nhật thường xuyên. Bạn có thể lựa chọn cụ thể tên đầu báo mà mình cần xem bằng cách nhấn phải chuột trong giao diện ứng dụng và nhấn vào tên đầu báo để chọn.

Tin Tức cũng hỗ trợ người đọc tính năng chia sẻ bài viết qua các ứng dựng chia sẻ thông tin đã được cài đặt trên Windows 8/RT.

Bài viết được trình bày theo dạng hàng ngang nên có thể phát sinh lỗi về cách trình bày ảnh bài viết, hi vọng tác giả sẽ khắc phục trong phiên bản cập nhật tới.

Nếu thích, mời bạn tải về và trải nghiệm ứng dụng đọc báo dành cho Windows 8 khá hay này tại đây.

tvBox

Xem tivi trực tuyến luôn là sở thích của giới trẻ hiện nay khi chưa có điều kiện "tậu" cho mình thiết bị xem tivi chuyên nghiệp để có thể theo dõi các trận đá bóng nảy lửa hay các bộ phim truyền hình nước ngoài hấp dẫn. Với người dùng Windows 8 thì tvBox là một cứu cánh khá tuyệt dành cho vấn đề này.

Được phát triển bởi nhóm Amicus (Help-14), vốn đã có các sản phẩm khá ấn tượng dành cho Windows Phone như vnTV..., tvBox cung cấp trên 50 kênh truyền hình, bao gồm cả trong nước lẫn quốc tế.

Danh sách các kênh được trình bày theo chiều ngang và được sắp xếp theo thứ tự trong nước rồi đến ngoài nước. Khá nhiều kênh nổi tiếng cũng xuất hiện trong tvBox

Chất lượng và đường truyền khi xem khá tốt vì luôn được thay đổi và sửa lỗi liên tục.

Mời bạn tải về ứng dụng tvBox dành cho Windows 8 tại đây.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác