VnReview
Hà Nội

Đồng bộ bất kỳ thư mục nào lên SkyDrive

SkyDrive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft với 7 GB không gian lưu trữ miễn phí dành cho người dùng. Trong Windows 8 và Office 2013, SkyDrive được tích hợp sâu giúp bạn dễ dàng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ trên bất kỳ thiết bị nào.

Cũng giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, SkyDrive sẽ tạo một thư mục mang tên SkyDrive trên ổ đĩa máy tính và bất cứ dữ liệu nào được sao chép vào thư mục đó thì sẽ được tải lên SkyDrive.

Điều này đôi khi gây nên sự khó chịu cho người sử dụng, phải sao chép và dán các tập tin hay thư mục cần tải lên vào thư mục SkyDrive trên ổ đĩa.

Sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào thư mục cần đồng bộ và chọn lệnh ‘Sync To SkyDrive', SkyShellEx sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt SkyShellEx.

Sau khi cài đặt xong, mỗi khi bạn nhấn phải chuột vào thư mục cần tải lên và chọn lệnh ‘Sync To SkyDrive', lập tức thư mục sẽ tự động biến mất và xuất hiện trong thư mục SkyDrive sau khi đã được đồng bộ xong, thư mục mới này sẽ được "trang trí" với màu xanh bắt mắt.

Nếu muốn ngưng đồng bộ thư mục đã được thao tác trước đó, bạn nhấn phải chuột vào thư mục và chọn ‘Stop Syncing to SkyDrive'

SkyShellEx cũng hỗ trợ chia sẻ các thư mục đã được đồng bộ trước đó bởi chính nó. Bằng cách nhấn phải chuột vào thư mục và chọn lệnh ‘Share from SkyDrive'

Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản SkyDrive và cấp phép cho SkyShellEx thực hiện việc chia sẻ tập tin trong SkyDrive.

Tại cửa sổ kế tiếp, bạn sẽ được gợi ý cách chia sẻ thư mục mà mình đã chọn.

SkyShellEx được cung cấp hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ cả 2 phiên bản 32bit và 64bit của Windows XP/VISTA/7 và 8, người viết thử nghiệm trên phiên bản Windows 8 Enterprise 32 bit. Mời tải về SkyShellEx tại đây

Phạm Thái Học

Chủ đề khác