VnReview
Hà Nội

Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer

Một mẹo nhỏ khá thú vị mà chắc hẳn bạn chưa biết, đó là bạn có thể chạy các lệnh trực tiếp ngay trên thanh địa chỉ bên trong Windows Explorer.

Việc này hoàn toàn có thể áp dụng được một cách rất dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Ví dụ như khi bạn đang cần mở nhanh hộp thoại Command Prompt (cmd.exe), thay vì bạn phải thao tác gọi nhanh hộp thoại Run bằng phím tắt Windows + R (hay Start > Run) thì bạn có thể gõ ngay 'cmd' ngay trên thanh địa chỉ của Windows Explorer và Enter. Lập tức hộp thoại Command Prompt sẽ xuất hiện ngay tức thì.

Gõ nội dung lệnh cần gọi

Ngoài ra, nếu bạn đang mở; Windows Explorer với đường dẫn xác định, bạn có thể gọi nhanh tập tin đang nằm trong nó, vì dụ bạn cần mở nhanh tập tin 'VNReview.txt' bằng Notepad nằm ngay trên Desktop và hiện tại Windows Explorer cũng đang mở đường dẫn Desktop thì bạn chỉ cần gõ như hình

…sau đó nhấn Enter, lập tức tập tin VNReview.txt sẽ được mở nhanh bằng Notepad như lệnh bạn đã đưa ra. Thật đơn giản phải không?

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các lệnh trực tiếp khác từ thanh địa chỉ của Windows Explorer. Ví dụ muốn biết tất cả các tập tin và thư mục hiện tại nằm trong Windows Explorer bạn có thể gõ lệnh ‘cmd /k dir' và nhấn Enter, thật ngớ ngẩn phải không? Nhưng hoàn toàn có thể thực hiện lệnh này ngay trên thanh địa chỉ của Windows Explorer đó!

Rất đơn giản và nhanh chóng phải không?

Phạm Thái Học

Chủ đề khác