VnReview
Hà Nội

Nút Start sẽ trở lại trên Windows 8.1

Việc Microsoft loại bỏ nút Start truyền thống trên Windows 8 đã vấp phải chỉ trích của nhiều người tiêu dùng. Vì vậy theo một nguồn tin thân thuộc với các kế hoạch của Microsoft, nút Start sẽ trở lại trên Windows 8.1.

Nút Start sẽ trở lại trên Windows 8.1

Theo The Verge, nút Start này hoạt động đơn giản như là một đường tắt truy cập vào màn hình Start Screen chứ không bao gồm Start Menu truyền thống. Nút Start mới sẽ có hình ảnh giống như lá cờ Windows hiện tại đang được sử dụng trong thanh menu Charm.

Thay đổi trọng điểm này của Microsoft theo sau sự thay đổi kế hoạch gần đây của Windows 8.1: tuỳ chọn khởi động vào chế độ desktop truyền thống. Có nghĩa là Microsoft sẽ thêm một tuỳ chọn cho phép người dùng khởi động trực tiếp voà môi trường desktop truyền thống trong phiên bản nâng cấp sắp tới của Windows 8.

Hầu hết bản xây dựng nội bộ của Windows 8.1 không bao gồm nút Start hoặc tuỳ chọn khởi động vào màn hình desktop, nhưng Microsoft dường như đang có kế hoạch tìm cách thêm những điều này vào hệ điều hành. Biên tập viên Mary Jo Foley của ZDNet trước đây đã từng đưa tin về kế hoạch trang bị nút Start và tuỳ chọn khởi động vào màn hình desktop của Microsoft.

Việc loại bỏ nút Start truyền thống trên Windows 8 là một trong những thay đổi gây tranh cãi khi Windows 8 được giới thiệu. Thay đổi điều hướng mới trên Windows 8 khiến người tiêu dùng phải mất thời gian làm quen, và thông tin phản hồi về việc loại bỏ nút Start khá trái chiều.

1,5 triệu lượt tải phần mềm Pokki, một giải pháp thay thế Start Menu và các công cụ tương tự khác cho thấy người dùng Windows 8 vẫn muốn sử dụng nút Start và Start Menu. Microsoft đã giải thích việc loại bỏ nút Start là dựa trên dữ liệu mà nó thu thập được từ chương trình cải thiện trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Improvement Program) của công ty, nhưng sự trở lại của nút Start trong Windows 8.1 cũng là do thông tin phản hồi từ người tiêu dùng. Chúng ta có thể thấy nút Start quay trở lại trên Windows 8.1 Public Preview, thậm chí là trên phiên bản chính thức vào cuối năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác