VnReview
Hà Nội

Microsoft: Windows Blue sẽ có bản Preview cuối tháng Sáu

Trong buổi nói chuyện tại hội nghị Wired Business đang diễn ra tại thành phố New York vào hôm thứ Ba, giám đốc bộ phận Windows của Microsoft, bà Julie Larson-Green đã lên tiếng xác nhận rằng Microsoft sẽ đưa bản Windows 8.1 Preview đến tay các nhà phát triển vào cuối tháng 6 tới đây.

Theo trang tin The Verge, bà Larson-Green cũng xác nhận thêm rằng Windows 8.1, tên mã là Blue, sẽ được ra mắt và là chủ đề chính xuyên suốt hội nghị Build do Microsoft tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 6. Microsoft cũng nói rằng tất cả các lập trình viên tham dự sự kiện Build cũng sẽ nhận được phiên bản public preview của Windows Blue.

600x400

Như vậy chắc chắn Windows 8.1 bản Preview sẽ đến tay các developer vào cuối tháng 6, vậy còn bản hoàn thiện, hay bản thương mại thì sao?

Vị nữ giám đốc của Microsoft tiết lộ hãng dự kiến sẽ hoàn tất các công đoạn phát triển và thử nghiệm Windows 8.1, và sẽ tung ra bản Windows 8.1 chính thức ngay trước cuối năm nay. Với thông tin trên, những ai mong đợi bản nâng cấp cho hệ điều hành Windows 8 của mình sẽ phải chờ đến khoảng tầm quý III hoặc quý IV năm nay mới có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất nền tảng Windows 8.1 "Blue".

600x300

Về Windows 8.1, đây được xem như là phiên bản nâng cấp với rất nhiều sự cải tiến và bổ sung đáng giá dành cho Windows 8 hiện nay. Theo lời của vị CFO Microsoft, bà Tami Reller, sau khi Microsoft lắng nghe toàn bộ những phản ứng, nhận xét của khách hàng về Windows 8, hãng đã tổng hợp các ý kiến đó lại và cố gắng giải quyết từng vấn đề để đưa ra các điều chỉnh phù hợp nhất trên Windows 8.1 "Blue". Windows 8.1 cũng sẽ hỗ trợ các thiết bị mới có màn hình 7 đến 8 inch sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác