VnReview
Hà Nội

Nỗi xấu hổ của Microsotf: Nút Start quay trở lại Windows 8!

Một số hình ảnh thêm cơ sở cho những đồn đoán cho sự trở lại của nút Start trên Windows 8.1 với tên mã "Blue" mới đây đã xuất hiện.

Một trong những niềm tự hào của Microsoft về Windows 8 là loại bỏ nút Start, tập trung vào tương lai "chạm, cảm ứng". Tuy nhiên, xem ra Microsoft đã phải chịu khuất phục trước đòi hỏi của người tiêu dùng.

Theo trang tin Winsupersite, ảnh chụp màn hình này do một người tên Paul Thurrott đăng tải cho thấy sự thay đổi lớn nhất chính là nút Start. Nguồn tin này cho biết thêm rằng khi rê chuột lên trên nút Start, nó sẽ đổi sang màu giống với chủ đề mà bạn đã chọn cho hệ thống. Bản Preview trong hình ảnh này có tên gọi là Windows 8.1 Milestone Preview.

560x316

Trong bản Milestone Preview này, khi click chuột vào nút Start bạn sẽ được dẫn ra lại Start Screen của Windows 8 chứ hộp thoại Start Menu như trên các bản Windows cũ sẽ không xuất hiện. Lúc người dùng kích hoạt Switcher (một bảng ở cạnh trái dùng để hiển thị ảnh thu nhỏ của các app đang chạy), nút Start cũng sẽ có mặt ở phía dưới màn hình.

560x316

Một thay đổi khác nữa đó là màn hình Start giờ đây có thể dùng chung hình nền với desktop chứ không còn phải dùng ảnh chủ đề của Microsoft như trước, một tùy chọn cho phép khởi động thẳng vào môi trường desktop cũng có mặt.

Tiến Tùng

Chủ đề khác