VnReview
Hà Nội

MacBook Air đã cập nhật Haswell, MacBook Pro Retina thì sao?

MacBook Air đã được cập nhật CPU mới nhất của Intel nên rất nhiều người đang tự hỏi: Vậy còn MacBook Pro và MacBook Pro Retina đắt tiền thì sao?

MacBook Air đã cập nhật Haswell, MacBook Pro Retina thì sao?

MacBook Pro Retina đang lạc hậu so với MacBook Air dù có mức giá cao hơn rất nhiều

Thật khó tưởng tượng, nhưng dòng sản phẩm MacBook của Apple đang có những xáo trộn. Những chiếc MacBook có mức giá cao nhất đang lỗi thời so với các máy MacBook có giá rẻ nhất, điều này sẽ khiến bạn có những nhầm lẫn khi muốn mua sắm một laptop của "Quả táo".

Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này là tại WWDC 2013 Apple đã giới thiệu những laptop được cập nhật thế hệ bộ vi xử lý Core i mới nhất của Intel. Bộ vi xử lý Core i thế hệ thứ tư có tên là Haswell, nó hứa hện cải thiện hiệu suất, đồ họa tích hợp tốt hơn và tuổi thọ pin tăng đáng kể. CPU này được giới thiệu hồi tháng Sáu và hiện tại nó đã bắt đầu được trang bị trên các laptop và desktop Windows.

Tuy nhiên, chỉ có mẫu MacBook Air 11.6 inch và 13 inch được cập nhật CPU mới. Mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch đã không được cập nhật trong một thời gian khá dài và cũng không được cập nhật Haswell, quan trọng hơn, mẫu MacBook Pro Retina cao cấp với hai phiên bản 13 inch và 15 inch cũng bị loại bỏ khỏi danh sách được cập nhật Haswell.

Rất có thể MacBook Pro Retina sẽ được cập nhật Haswell vào một thời điểm nào đó, hy vọng là không quá lâu. Nhưng vào lúc này, bạn chỉ có thể trải nghiệm Haswell trên MacBook Air. Có nghĩa là nếu muốn mua laptop của "Quả táo" ở thời điểm này bạn phải chọn lựa giữa màn hình Retina độ phân giải siêu cao trên MacBook Pro Retina và tuổi thọ pin vượt trội trên MacBook Air mới. Hoặc chọn lựa giữa 16GB RAM bạn có thể tận hưởng trên Pro với WiFi 802.11ac tốc độ cao trên Air.

MacBook Air đã cập nhật Haswell, MacBook Pro Retina thì sao?

Trang tin Cnet nhận định đây là một sự xấu hổ của MacBook, bởi vì khi bỏ ra mức giá trong khoảng 1499 USD tới 2799 USD (khoảng 31 đến 59 triệu đồng) cho một chiếc MacBook Pro Retina bạn có quyền được sở hữu công nghệ CPU mới nhất, đặc biệt là hứa hẹn tuổi thọ pin lâu dài như chúng ta đã thấy trên các laptop đầu tiên được trang bị Haswell.

MacBook Pro Retina sẽ được cập nhật lặng lẽ trong tương lai gần? Hay chúng sẽ phải cưu mang CPU thế hệ cũ cho tới tận cuối năm hoặc thậm chí sang năm 2014? Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc MacBook thì ứng cử viên sáng giá là các mẫu MacBook Air mới, đặc biệt khi MacBook Air 11 inch có ổ SSD dung lượng gấp đôi, lên tới 128GB và Air 13 inch có mức giá khởi điểm khá rẻ chỉ có 1099 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Thực tế, MacBook Pro Retina hiện tại vẫn là một cỗ máy mạnh mẽ, một trong những laptop được nhiều người yêu thích. Vậy nên lời khuyên tốt nhất cho những người tiêu dùng đang muốn mua MacBook là hãy chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất là tới mùa tựu trường để hy vọng MacBook Pro Retina sẽ được cập nhật Haswell hiệu suất cao, tuổi thọ pin dài lâu và WiFi tốc độ cao.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác