VnReview
Hà Nội

Bốn điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới

Thiết kế và hình khối kỳ lạ của Mac Pro mới đã khiến "Quả táo" bị chỉ trích khá nhiều, nhưng thực tế đây là một máy tính có thiết kế độc đáo và có thể là một ví dụ hoàn hảo về cả hình thức và chức năng.

Dưới đây là 4 điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới được tổng hợp bởi trang tin Mashable.

4 điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới

Mac Pro mới được Apple trưng bày lần đầu tiên tại hội nghị các nhà phát triển của Apple WWDC 2013 vừa qua. Ngoài thiết kế ống trụ độc đáo thu hút tất cả mọi người, bên trong Mac Pro còn sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng. Ngoài một bộ vi xử lý Xeon 12 lõi, Mac Pro còn được trang bị bộ nhớ đệm ECC, 6 cổng Thunderbolt 2. Những cổng này có thể hỗ trợ tới 3 màn hình độ phân giải 4K.

Tuy nhiên, tất cả những phần cứng cao cấp này đều chỉ được trang bị trên Mac Pro mới trong vòng 6 tháng nữa, và chúng cũng không liên quan gì tới thiết kế hình trụ kỳ lạ của Mac Pro mới.

Bốn điều quan trọng mà bạn sắp biết sau đây sẽ phần nào làm sáng tỏ những thắc mắc về thiết kế độc đáo của Mac Pro mới.

Linh kiện bên trong quyết định hình thức

Như những gì Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Apple, Phil Schiller, chia sẻ trong bài phát biểu tại Hội nghị WWDC 2013, Mac Pro được xây dụng xung quanh một lõi tản nhiệt độc đáo. Người tiêu dùng có thể không nhận ra là Mac Pro thực sự được xây dựng xung quanh lõi tản nhiệt này.

4 điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới

Tại trung tâm của Mac Pro là lõi tản nhiệt hình lăng trụ tam giác. Nó là một khoang khí hoàn chỉnh, bạn có thể nhìn thông qua Mac Pro từ trên xuống. Nằm trên mỗi mặt phẳng là một bảng mạch với hầu hết các chip và CPU hướng ra bên ngoài. Rõ ràng, đây là một cách tốt để tản nhiệt với sự hỗ trợ bởi công nghệ trên những mặt phẳng này.

Theo các nguồn tin của Mashable, Apple bắt đầu với lõi tản nhiệt và sau đó tìm cách thiết kế các linh kiện làm việc xung quanh nó.

Luồng khí được thổi từ dưới lên

Nằm ở trên, bên trong khung máy Mac Pro là một quạt tản nhiệt cực kỳ yên tĩnh. Nó hút không khí vào bên trong qua các khe thông khí và thổi lên trên qua buồng tản nhiệt.

4 điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới

Những máy tính mạnh mẽ thường phát ra nhiều tiếng ồn. Không rõ Mac Pro mới sẽ hoạt động yên lặng tới mức nào.

Không phải là nhựa

Có lẽ bất ngờ lớn nhất đó là ngoại thất xám thép của Mac Pro không phải là bằng nhựa, nó được làm từ nhôm đánh bóng. Như đã hứa, môi trên của khung tròn tạo cho Mac Pro một tay cầm và Mac Pro rất chắc chắn nhưng lại không quá nặng nề. Nhìn chung, khung máy màu đen bằng kim loại của Mac Pro khi chạm vào tạo cảm giác hấp dẫn và mịn màng.

Không có bộ chuyển đổi điện năng

Khung máy Mac Pro mới rất dễ tháo dỡ nên có thể sẽ rất dễ sửa chữa, nâng cấp. Nhiều người đã nhìn thấy Mac Pro mới tại hành lang trưng bày ở WWDC 2013 có thể chứng thực rằng bộ nhớ Ram được thể hiện khá rõ và rất dễ tiếp cận.

4 điều có thể bạn chưa biết về Mac Pro mới

Mặc dù có kích thước nhỏ, chỉ hơi lớn so với quả bóng đá chuyên nghiệp nhưng nguồn điện của Mac Pro được tích hợp bên trong khung máy. Điều này có nghĩa là nguồn điện sẽ đi thẳng từ ổ cắm vào máy tính. Không cần bộ chuyển đổi điện năng ở giữa.

Rất nhiều người đang háo hức muốn tận tay cảm nhận Mac Pro mới trong thời gian sắp tới và hiện tại chưa có bất cứ thông tin gì về giá của nó. Tuy nhiên, MacPro mới có thể là một chuyển dịch thiết kế táo bạo nhất của Apple trong năm.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác