VnReview
Hà Nội

Bản crack Photoshop Creative Cloud đầy rẫy trên mạng

Photoshop Creative Cloud là phiên bản đầu tiên của Adobe từ bỏ cơ chế đăng ký bản quyền theo số key/serial và chuyển sang thu phí theo thuê bao tháng, nhưng thật không may là nó vẫn bị người dùng qua mặt một cách quá nhanh chóng.

600x346

Theo trang công nghệ Gizmodo, chỉ một ngày sau khi Photoshop Creative Cloud chính thức ra mắt vào hôm 18/6, trên trang chia sẻ torrent nổi tiếng Pirate Bay đã xuất hiện một bản crack dành cho phần mềm trên nền web mới nhất này và theo như bình luận của một số thành viên trên trang này cho thấy, bản crack này hoạt động khá tốt. Bản crack được một thành viên có tên Ching Liu tải lên với tiêu đề "Adobe Photoshop CC 14.0 Final Multilanguage" dùng để qua mặt bước kiểm qua bản quyền của phần mềm đồ họa nổi tiếng này.

600x337

Kể từ phiên bản CC, Photoshop cũng như một vài phần mềm khác của Adobe khi cài đặt sẽ yêu cầu máy tính người dùng phải có kết nối Internet để nó kết nối tới máy chủ của Adobe và xác thực tình trạng thuê bao (kiểm tra bản quyền), sau đó họ có thể dùng nó offline trong vòng 30 ngày. Sau 30 ngày, phần mềm lại tiếp tục kết nối tới máy chủ để làm lại công việc kiểm tra đó.

Bản crack này như một hồi chuông cảnh báo cho đội ngũ lập trình viên của Adobe, họ còn nhiều việc phải làm để chống nạn vi phạm bản quyền trong thời gian tới cho dù đã chuyển qua mô hình thu phí mới được cho là an toàn hơn nhiều.

Tiến Tùng

Chủ đề khác