VnReview
Hà Nội

Windows 8.1 có những tính năng mới nào?

Microsoft vừa chính thức giới thiệu Windows 8.1 tại hội nghị Build thường niên của hãng. Bản cập nhật hệ điều hành này cung cấp rất nhiều tinh chỉnh và tính năng mới.

Dưới đây là một số những thay đổi đáng kể nhất được tổng hợp bởi trang tin công nghệ Maximumpc.

1. Khởi động trực tiếp vào màn hình kiểu Desktop truyền thống

Những tính năng mới của Windows 8.1

Nếu bạn ghét giao diện Metro, với Windows 8.1 bạn sẽ có thể thiết lập máy tính khởi động trực tiếp vào màn hình kiểu Desktop truyền thống.

2. Vô hiệu hóa truy cập nóng tại góc màn hình

Những tính năng mới của Windows 8.1

Đôi khi người dùng Windows 8 phải tránh di chuột vào các góc để khỏi bị làm phiền bởi các truy cập nóng tại góc màn hình, đặc biệt là với những người dùng thường làm việc nhiều màn hình cùng lúc. May thay, Windows 8.1 đã cho phép bạn vô hiệu hóa các truy cập nóng tại góc màn hình hay gây phiền toái này.

3. Trình điều khiển mới

Windows 8 cũng hỗ trợ những trình điều khiển (driver) mới cho máy in 3D, máy quét vân tay và hỗ trợ Miracast.

4. Chạy bốn ứng dụng Metro cùng lúc

Khi Windows 8 ra mắt năm ngoái, người dùng bị giới hạn chỉ được chạy hai ứng dụng Windows 8 cùng lúc với một tỷ lệ chia màn hình cố định 80/20. Windows 8.1 cho phép người dùng chạy tối đa bốn ứng dụng Windows 8 trên màn hình cùng lúc với hàng loạt các tỷ lệ khác nhau.

5. Hình nền động với nhiều tùy chọn màu sắc

Microsoft đã cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc và đổ bóng cho Windows 8.1 với khả năng phản ánh hình nền màn hình trên màn hình Start. Gã khổng lồ phần mềm cũng học theo trang PSP của Sony và đã kích hoạt hình nền động di chuyển và thay đổi khi bạn cuộn xung quanh màn hình Start.

6. Tích hợp công cụ tìm kiếm Bing

Những tính năng mới của Windows 8.1

Chức năng tìm kiếm trên Windows 8.1 hiện tại không chỉ tìm kiếm những nội dung trong ổ cứng và lưu trữ đám mây của bạn, nó còn tích hợp với công cụ tìm kiếm Bing để tìm kiếm những nội dung trên Web.

7. Tích hợp Tiled Resources cho Direct X 11.1

Microsoft đã quyết định tích hợp Tiled Resources vào bản cập nhật Windows 8.1. Tiled Resources là một tính năng của Direct X 11.1, nó hoạch định tuyến dựng cảnh máy tính truyền thống vào trạng thái toàn vẹn của chúng để dựng những khung cảnh đã được chia thành các phần được gọi là các ô. Điều này có nghĩa là đơn vị xử lý đồ họa Direct X 11.1 của bạn có thể dựng những khung cảnh lớn hơn khả năng bộ nhớ đồ họa của nó cho phép.

8. An toàn hơn

Ngoài việc hỗ trợ trình điều khiển gốc cho máy quét dấu vân tay, Microsoft còn tích hợp thêm các tính năng mới như xóa từng phần dữ liệu, hỗ trợ VPN tốt hơn, và giám sát hành vi mạng thông qua Windows Defender (một phần mềm diệt vi rút miễn phí của Microsoft).

Bản dùng thử Windows 8.1 Preview hiện có sẵn cho người dùng Windows 8 tải về dùng thử. Người dùng hệ điều hành khác muốn trải nghiệm bản dùng thử sẽ phải chờ trong nay mai.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác