VnReview
Hà Nội

Mách bạn cách chỉnh sửa tài liệu PDF ngay trong Word

Thông thường nếu muốn chỉnh sửa file PDF người sử dụng sẽ làm theo 2 cách: nhờ đến các phần mềm chuyên dụng như Adobe Acrobat, hoặc chuyển từ PDF sang Word để chỉnh sửa và xuất chúng trở lại định dạng PDF. Tuy nhiên vẫn còn một cách khác để chỉnh sửa tài liệu PDF là sử dụng Word 2013.

Word 2013 cho phép người sử dụng dễ dàng chỉnh sửa và mã hóa bảo mật tài liệu PDF mà không cần cài đặt thêm một ứng dụng chuyên biệt. Đầu tiên bạn cần mở file tài liệu bằng phần mềm này bằng cách click chuột phải vào file PDF và chọn Open with, chọn tiếp Microsoft Word.

Sau khi file PDF được mở bằng Word 2013 thì bạn có thể bắt đầu các thao tác chỉnh sửa tại giao diện của chương trình như thay đổi ảnh, biên tập chữ, thay các liên kết siêu văn bản (hyper link)…Đối với một số file PDF được về từ Internet, có thể bạn sẽ cần phải nhập mã bảo mật để chỉnh sửa file thủ công do bởi những nguyên nhân liên quan đến bảo mật.

Kết thúc quá trình chỉnh sửa tài liệu, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file. Ngoài ra bạn có thể lưu tài liệu đã chỉnh sửa dưới định dạng của Word bằng cách chọn nút lệnh Office/Save as, tại menu sổ xuống bạn chọn định dạng file cần lưu là Word document (.docx) hoặc Word 97-2003 document (.doc).

Trong trường hợp máy tính không cài đặt Microsoft Office 2013, người sử dụng vẫn có thể copy những nội dung có trong tài liệu PDF nhờ ứng dụng Foxit Reader. Đây là phần mềm đọc file pdf miễn phí, được đóng gói trong một file thực thi (.exe) duy nhất. Tải chương trình tại đây.

Sau khi mở file PDF bằng chương trình Foxit Reader, trên thanh công cụ của chương trình, bạn chọn Tools/Select Text (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 6). Sau đó tiến hành bôi đen đoạn văn bản cần copy, bấm chuột phải vào vùng văn bản vừa chọn và chọn Copy to Clipboard (hoặc nhấn Ctrl + C).

Tiếp theo bạn mở Word, bấm chuột phải vào vùng văn bản trống, chọn Paste từ menu hoặc ấn Ctrl + V. Từ đây bạn có thể tiến hành các thao tác chỉnh sửa văn bản tại giao diện Word. Sau khi đã chỉnh sửa lại các nội dung file PDF, bạn cũng có thể chuyển đổi ngược file dữ liệu trong Word về lại định dạng PDF.

Lương Đàm

Chủ đề khác