VnReview
Hà Nội

Vì sao bạn không nên cài đặt SteamOS vào thời điểm này?

Điều mà các game thủ mong chờ cuối cùng đã đến: SteamOS, hệ điều hành PC dành riêng cho game cuối cùng cũng đã được phát hành phiên bản thử nghiệm beta. Song, liệu bây giờ đã phải là thời điểm thích hợp để đến với SteamOS?

steam os chưa cài valve steam beta

Trong ngày 13/12/2012, Valve đã chính thức tung ra hệ điều hành PC dành cho game thủ SteamOS. Bạn có thể tải về SteamOS tại trang web chính thức của Valve, hoặc tải qua torrent không chính thức. Lưu ý rằng trang web chính thức của Valve không hỗ trợ tính năng resume (ngừng/tiếp tục tải) khi download, do đó bạn nên tải bằng torrent để tránh lỗi.

Có ít lý do để các game thủ không cảm thấy phấn khích về SteamOS. Trước hết, SteamOS hoàn toàn miễn phí. SteamOS cũng được dựa trên nền tảng game rất được lòng người hâm mộ: Steam của Valve. Cuối cùng, SteamOS được dựa trên Linux, hệ điều hành dành cho những người dùng "sành sỏi" kỹ thuật nhất.

Nhưng có lẽ bây giờ chưa phải là lúc để bạn thử nghiệm SteamOS. Thậm chí, bạn sẽ còn phải đợi một thời gian rất, rất dài và rất nhiều phiên bản nữa để có được một phiên bản SteamOS ổn định và hữu dụng.

Lý do là rất đơn giản: Phiên bản SteamOS mà bạn có thể tải về hiện tại cũng là phiên bản SteamOS đầu tiên có mặt trên thị trường. Valve cho biết phải vài tháng một lần mới tung ra các phiên bản SteamOS ít lỗi (bug) và tương thích tốt hơn. Chỉ có 300 người dùng beta may mắn được Valve chọn lựa làm người dùng thử chính thức mới được nhận các bản cập nhật hàng ngày hoặc hàng tuần. Nói cách khác, nếu bạn không nằm trong số 300 người này, bạn sẽ phải chấp nhận "sống chung với bug" trong một, hai hoặc nhiều tháng trời.

Nếu vẫn kiên quyết muốn thử nghiệm một phiên bản SteamOS rất có thể còn ẩn chứa nhiều lỗi, trở ngại tiếp theo của bạn sẽ là cấu hình đòi hỏi quá cao của hệ điều hành này:

- Vi xử lý kiến trúc 64-bit của Intel hoặc AMD.

- 4GB Ram trở lên.

- Ổ cứng 500GB trở lên.

- Chỉ hỗ trợ card màn hình của NVIDIA (chưa hỗ trợ card đồ họa của ATI/AMD hoặc card tích hợp của Intel).

- Hỗ trợ tính năng UEFI boot.

- Hỗ trợ cài đặt qua cổng USB.

Cuối cùng, quan trọng nhất, ở thời điểm hiện tại, chưa có một game nào được phát hành cho SteamOS cả!

No game for PS4

Câu chuyện của SteamOS cũng giống như Play Station 4, mua về chỉ để thỏa mãn tính sở hữu nhưng... hiện chưa có game nào hỗ trợ

Lê Hoàng

Theo Time

Chủ đề khác