VnReview
Hà Nội

10 "quái vật" dành cho game thủ PC trong năm 2014

Dù thị trường PC toàn cầu đang sụt giảm nhưng năm 2014 vẫn sẽ là một năm "phục hưng" đối với thị trường PC dành cho game. So với các máy chơi game như PS4 và Xbox One, đồ họa trên PC vượt trội hơn hẳn; các linh kiện như bàn phím, chuột chất lượng cao và cả kính thực tại ảo cũng sẽ mang tới một trải nghiệm game hấp dẫn gấp nhiều lần.

Hãy cùng điểm qua những món "đồ nghề" game thủ hấp dẫn nhất sẽ ra mắt vào năm 2014.

1. Laptop Gigabyte Aorus X7

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014 laptop

Laptop chơi game thường nặng và cồng kềnh (ví dụ như các sản phẩm Alienware hoặc ASUS Republic of Gamers), song Gigabyte sẽ nối gót Razer để tung ra một mẫu laptop chơi game siêu mỏng và siêu nhẹ: Aorus X7.

Aorus X7 sở hữu vi xử lý Core i7-4700HQ lõi tứ mới nhất và 2 card đồ họa GeForce GTX 765M GPU chạy chế độ song song SLI. Bạn có thể tùy chọn lượng RAM, dung lượng ổ cứng, chưa kể Aorus X7 có cả 5 phím macro tùy biến – một yếu tố thường vắng mặt trên nhiều laptop chơi game.

Aorus X7 nhẹ và mỏng, nhưng cái giá thì không "mềm" chút nào hết: từ 2.100 USD (khoảng 45 triệu đồng) cho tới 2.800 USD (khoảng 59 triệu đồng), chưa rõ mức giá tại thị trường Việt Nam (nếu có). Có lẽ, mức giá này sẽ không gây bất ngờ cho nhiều người, bởi ngay cả một chiếc máy để bàn có cấu hình tương tự đã có giá lên tới vài nghìn USD.

2. AMD Nano PC

Chiếc máy vi tính siêu nhỏ của AMD nhỏ tới mức bạn có thể nhét được Nano PC vào… túi quần như nhét một chiếc iPhone vậy.

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014 laptop

Nano PC được thiết kế để lắp đặt ngay trên TV và trở thành rạp giải trí tại gia (home-theater) hoàn chỉnh, bao gồm cả camera tích hợp, Bluetooth, Wi-Fi và ổ cứng SSD 256GB. Vi xử lý tích hợp đồ họa (APU) Mullins siêu tiết kiệm điện là trung tâm của Nano PC. Chiếc máy này sẽ kết nối với dock để cung cấp kết nối USB và tín hiệu hiển thị thông qua một dây nối duy nhất.

Bạn có thể cài Windows 8.1 lên Nano PC và thậm chí còn có thể chơi FIFA 2014 ở độ phân giải Full HD 1080p. Bạn cũng có thể kết nối nhiều dock với nhau để gia tăng số lượng cổng USB và cổng video. Công nghệ của Nano PC hứa hẹn rất nhiều tiềm năng trong tương lai.

3. Màn hình ASUS PB287Q 4K

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014 laptop

Có lẽ sẽ phải mất vài năm nữa giải trí tại gia mới thực hiện bước tiến lên độ phân giải 4K, song ASUS vẫn nhanh chóng tung ra một màn hình 28 inch độ phân giải 3840 x 2160 pixel ngay trong năm nay. Quan trọng nhất, PB287Q sẽ chỉ có giá 799 USD (khoảng 17 triệu đồng, giá công bố tại Mỹ).

Màn hình độ phân giải 4K có giá tương đối mềm của ASUS sẽ có cả cổng HDMI lẫn cổng DisplayPort, đồng thời cũng cho phép người dùng điều chỉnh vị trí, độ cao và góc nhìn thuận tiện nhất.

Chỉ cần mua một chiếc card màn hình và GPU tương xứng với sức mạnh 4K, bạn có thể sẽ được tận hưởng trải nghiệm game độ phân giải siêu cao ngay trong năm nay.

4. CyberPower Fang BattleBox

Chiếc vali này thực chất lại là một máy chơi game "cầm tay". Sản phẩm "vali chơi game" này chắc chắn sẽ được nhiều người lựa chọn hơn laptop.

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Với tay cầm, bạn có thể dễ dàng mang theo BattleBox;đi tham dự các giải đấu chuyên nghiệp. Bạn có thể mở nắp và thay đổi các linh kiện bên trong. Thậm chí, BattleBox còn có thể chạy 2 card đồ họa cùng lúc.

Phiên bản thử nghiệm của BattleBox có cấu hình rất mạnh mẽ: Vi xử lý Core i7-4770K, 16GB RAM, ổ cứng SSD, card đồ họa GeForce GTX 780Ti và hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Với cấu hình này, BattleBox xứng đáng là một trong những chiếc máy để bàn "khủng" nhất trên thị trường hiện nay.

5. Thùng máy Corsair Graphite 760T PC

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Corsair Graphite 760T PC là một trong những loại thùng máy có thể phô trương sức mạnh phần cứng của bạn và giữ cho hệ thống hoạt động bền bỉ hết mức có thể.

Corsair Graphite 760T PC có 8 quạt, nhiều khe tỏa nhiệt và thậm chí là cả một hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp ổ cứng và các linh kiện khác bên trong thùng máy khá rộng rãi.

Cạnh bên của Graphite 760T được thiết kế dạng cửa mở: bạn chỉ cần mở nắp để thay đổi các linh kiện bên trong máy. Đây chính là bộ váy đẹp nhất cho CPU Core i7 và card đồ họa Radeon R9 290X của bạn.

6. Bàn phím cơ Corsair Cherry MX RGB

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Corsair Cherry MX RGB chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp: bàn phím này có tới 16,8 triệu màu dành riêng cho mỗi phím!

Cũng giống như các loại bàn phím cơ khác, MX RGB có cả 3 phiên bản switch: Red, Brown và Blue. Được xây dựng từ Vengeance K70, bạn có thể tùy biến và lựa chọn các màu rực rỡ nhất, khác biệt nhất cho MX RGB.

7. Maingear Spark

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Rất nhiều máy Steam Machine (PC được xây dựng tối ưu cho hệ điều hành SteamOS sắp ra mắt của Valve) có kích cỡ nhỏ đã xuất hiện trên thị trường, nhưng có lẽ Maingear Spark là chiếc Steam Machine nhỏ nhắn nhất trên thị trường hiện nay.

Cấu hình của Spark cũng rất mạnh mẽ với vi xử lý AMD A85575M, card đồ họa Radeon R9 M275X, 2 khe cắm RAM, hỗ trợ ổ cứng thể rắn và cả kết nối Wi-Fi 802.11ac siêu nhanh lẫn Bluetooth 4.0 Maingear đã tích hợp tất cả các linh kiện này vào thân máy chỉ có kích cỡ 6 x 11,4 x 10,7 cm và cân nặng 400gram! Có lẽ, giờ là lúc để chiếc máy để bàn cồng kềnh của bạn "về vườn".

8. Oculus Rift Crystal Cove

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Máy chơi game thực tại ảo Oculus Rift đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào năm ngoái, và giờ đây phiên bản Crystal Cove với độ phân giải cao, các tính năng được hoàn thiện sẽ giúp đem lại trải nghiệm thực tại ảo tuyệt vời hơn nữa.

Phiên bản thử nghiệm của Oculus Rift Crystal Cove có màn hình độ phân giải 1080p và giảm thời gian trễ từ 500 mili-giây xuống còn 100 mili-giây. Trải nghiệm đi tàu lượn siêu tốc hoặc bay trong không gian trên Oculus sẽ trở nên choáng ngợp (và ít chóng mặt) hơn rất nhiều. Phiên bản Crystal Cove hỗ trợ nhận diện vị trí, do đó người dùng có thể điều khiển cả giao diện ảo trong game để hòa mình vào thế giới ảo hơn trước đây rất nhiều.

9. Thùng máy Origin Millennium

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Millennium là một thùng máy để bàn có khả năng tùy biến cực cao: bạn có thể sắp xếp bo mạch chủ theo 4 hướng khác nhau; các bảng linh kiện cũng có thể được tùy biến; cửa trước có thể được mở và thay đổi… Bạn thậm chí có thể thay đổi kích cỡ của Origin để giảm kích thước hoặc tăng không gian cho các linh kiện. Nói tóm lại, thùng máy này có thể "biến hình" để đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn khi chúng thay đổi trong tương lai.

10. Razer Project Christine

Các sản phẩm PC chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2014

Project Christine là một trong những ý tưởng thú vị nhất trên thị trường PC game thủ hiện nay. Chiếc máy trông giống thiết bị của người ngoài hành tinh này thực chất lại là một chiếc PC được chia làm nhiều module khác biệt.

Nếu card đồ họa của bạn đang tỏ rõ các dấu hiệu của tuổi tác, bạn chỉ cần tháo rời module card đồ họa và lắp đặt một module card đồ họa mới hơn để thay thế. Tương tự, quá trình thay CPU hay ổ cứng cũng sẽ chỉ mất vài giây. Bạn không cần phải lo tháo máy, lo về bụi bẩn hay lo "lỡ tay" làm lỏng dây cắm trên bo mạch chủ nữa.

Lê Hoàng

Theo PC World

Chủ đề khác