VnReview
Hà Nội

Cách tải bản cập nhật Windows 8.1 vừa bị rò rỉ

Bản cập nhật lớn dành cho Windows 8.1 đã bị chính Microsoft để lộ. Bằng cách thực hiện một vài bước chỉnh sửa trong registry, người dùng đã có thể tải về bản cập nhật này.

Microsoft để rò rỉ bản cập nhật lớn cho Windows 8.1

Theo The Verge, người dùng có thể tải về bản cập nhật (gồm nhiều bản vá nhỏ) bằng cách chỉnh sửa registry trên Windows, hoặc thậm chí là qua các đường dẫn trực tiếp.

Cụ thể hơn, người dùng mở registry và tìm đến khóa "HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\", tạo key có tên "SHWindowsPoolS14" và khởi động lại máy. Windows sẽ tự động tải về bản cập nhật có tên "Update for Windows 8.1 for x64-based Systems (KB2919442) – (S14 Prerequisite v01.0008)". Đây là bản cập nhật đầu tiên trong chuỗi các bản vá sẽ đem lại nhiều tính năng mới cho Windows 8.1

Tuy vậy, cần phải lưu ý rằng quá trình này có thể gây lỗi không mong muốn cho PC của bạn. Neowin, trang web phát hiện ra lỗ hổng này, cho biết rất có thể Microsoft cũng sẽ sớm vá các lỗ hổng cho phép người dùng tải về bản cập nhật này.

Microsoft để rò rỉ bản cập nhật lớn cho Windows 8.1

Theo đúng như các tin đồn đã rò rỉ từ trước, các thay đổi đối với Windows 8.1 bao gồm menu chuột phải mới, khả năng đưa ứng dụng Metro xuống Task Bar, các nút tìm kiếm và nút nguồn trên màn hình Start… Nhìn chung, bản cập nhật này sẽ đưa trải nghiệm giống như trên Windows 7 lên các máy không có màn hình cảm ứng.

Lê Hoàng

Theo CNET & Neowin

Chủ đề khác