VnReview
Hà Nội

Tải về Firefox 10 từ hôm nay

Firefox 10 đem đến nhiều cải tiến add-on sẽ được phát hành ngày hôm nay (31/1/2012 theo giờ Mỹ). Vài tuần tới sẽ có Firefox 12.

Theo tạp chí PC Mag, bản cập nhật này sẽ chỉ áp dụng với các định dạng desktop cũng như phiên bản di động dành cho điện thoại Android. Với những ai chưa bao giờ cập nhật đến Firefox 4, phiên bản 3.6 sẽ được cập nhật lên phiên bản 3.6.9 với thay đổi là chỉ bổ sung các bản vá bảo mật và ổn định hơn.

Firefox 10

Như những bản cập nhật đầy đủ của Firefox trước đây, Firefox 10 cũng không có nhiều thay đổi lớn. Trình duyệt này có bổ sung một số khả năng nhưng chủ yếu dành cho các nhà phát triển phần mềm.

Những thay đổi dành cho các nhà phát triển được xem là cải tiến mạnh mẽ tính năng biên tập mã và chống răng cưa cho nội dung WebGL. CSS3D Transforms sẽ mang hình ảnh động 3D đến các đối tượng 2D. Chúng cũng sẽ thêm hỗ trợ cho các ứng dụng web toàn màn hình.

Phiên bản Firefox 10 dành cho Android sẽ có hỗ trợ đa chạm. Firefox Sync cũng sẽ được cập nhật để cho phép người dùng đồng bộ với điện thoại hoặc máy tính bảng bằng Firefox mà không cần phải dùng máy tính để bàn.

Firefox 10 cũng sẽ là phiên bản Extended Support Release đầu tiên. Chương trình này được dành cho các chuyên gia IT doanh nghiệp, những người quan ngại rằng những cập nhật Firefox thường xuyên hơn không thân thiện với môi trường doanh nghiệp.

Mozilla cho biết Firefox 12 sẽ được phát hành trong vài tuần tới.

Châu Giang

Chủ đề khác